ข่าว

ตร.จ่อเรียกเจ้าของตลาดหมู่บ้านเสรี วิลล่าหารือที่จอดรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ตร.จ่อเรียกเจ้าของตลาดในหมู่บ้านเสรี วิลล่า ประชุมเรื่องที่จอดรถ ชี้เจ้าบ้านพบรถจอดขวางโทรเเจ้ง191ได้ทันที

 

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์  2561 ที่สน.ประเวศ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เกี่ยวกับกรณีที่มีการระบุว่า มีรถจอดกีดขวางทางเข้า-ออกบ้าน จนได้รับความเดือดร้อน และมีการร้องเรียนว่า โทรไปขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ได้รับความดูแลนั้น

         ด้านพ.ต.อ.อลงกรณ์ ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของกรณีดังกล่าวที่จอดรถกีดขวางทางเข้า-ออก บ้านนั้น สามารถแจ้งข้อหาได้ คือข้อหาจอดรถกีดขวางปากทางเข้าออกอาคาร ซึ่งได้ทำการเปรียบเทียบค่าปรับ 1,000 บาท กับทางด้านผู้เสียหายซึ่งได้มีการเสียค่าปรับไปแล้วเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ส่วนของการห้ามจอดนั้น มีเวลาห้ามจอดชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุเจ้าของบ้านได้มีการโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปอำนวยความสะดวก สังเกตได้จากในคลิป มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยปฏิบัติหน้าที่อยู่ ซึ่งจะมีระบุไว้หมดว่ามีการโทรกี่โมงและถึงกี่โมง

         "ในส่วนของแนวทางการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวนั้น หากเจ้าของบ้านไม่อยากให้จอดขวางหน้าบ้าน ก็สามารถโทรแจ้ง 191 ได้เลย หากแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ก็จะเป็นเหมือนคลิปดังกล่าว หรือ หากเจ้าของบ้านไม่ประสงค์ที่จะให้มีการจอดรถภายในบริเวณหน้าบ้าน ก็สามารถนำป้ายห้ามจอด มาตั้งได้ แต่ต้องตั้งให้อยู่ในขอบเขตพื้นที่ของบ้านเท่านั้น"พ.ต.อ.อลงกร กล่าว

         พ.ต.อ.อลงกรณ์  กล่าวอีกว่า ส่วนของป้ายห้ามจอดหรือเส้นขาวแดงนั้นเป็นของทาง กทม. สำนักการจราจรเป็นผู้ดูแลป้ายต่างๆทั้งหมดโดยจะมีการประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยแต่โดยรวมเป็นของทางกทม.เป็นผู้ดูแล ทั้งนี้ในเรื่องของ พรบ.จราจรในกรุงเทพ โทษน้อย เพราะว่า ใช้ พ.ร.บ. จราจรมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 โทษที่ระบุไว้ มีการปรับอยู่ที่ 400 ถึง 1,000 บาท

          อย่างไรก็ตามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้นภายในสัปดาห์นี้จะมีการเชิญเจ้าของตลาดทั้ง 4 ตลาด ในบริเวณหมู่บ้านเสรี วิลล่า และสำนักงานเขตประเวศ มาประชุม หารือ วางแผนในเรื่องของที่จอดรถต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ