ข่าว

นายทะเบียนลั่น!! พบทุจริตโกงเงินคนตายพร้อมยุบสมาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทะเบียนท้องที่พร้อมเซ็นยุบสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ตามมติสมาชิก ยันหากพบทุจริตจริงพร้อมแจ้งความเอาผิดกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง

 

               วันที่ 20 ก.พ.61 ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านซึ่งเป็นสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก จำกัด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนให้สมาคมจ่ายเงินค่าจัดการศพที่ค้างสมาชิกที่เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2559 – 2560 รวมกว่า 10 ล้านบาท กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้เปิดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2561 เป็นกรณีพิเศษ ที่หอประชุมอำเภอสตึก ตามที่สมาชิกเรียกร้อง โดยสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมก็ได้ยกมือโหวตให้ยุบสมาคมฯ พร้อมจี้ให้ทางสมาคมจ่ายเงินค่าจัดการศพที่ยังค้างให้กับสมาชิกที่เสียชีวิต ซึ่งมติที่ประชุมเป็นเอกฉันท์และทางสมาคมก็รับทราบ

               จากกรณีดังกล่าว นางวิมลนันท์ ทิมาตฤกะ นายกเทศมนตรีสตึก ในฐานะนายทะเบียนท้องที่ ก็ออกมาระบุถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบมติที่ประชุมแล้วและตามหลักเกณฑ์ถือว่าสามารถพิจารณายุบสมาชิกได้ตามมติ แต่ขณะนี้รอเพียงสรุปรายงานจากทางสมาคมเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบขั้นตอน ซึ่งหากได้รับรายงานแล้วก็พร้อมจะเซ็นยุบสมาคมตามมติที่ประชุม หลังจากนั้นให้สมาคมแต่งตั้งผู้ชำระบัญชี เพื่อทำการตรวจสอบบัญชีแต่หากสมาคมไม่สามารถดำเนินการได้ ในฐานะนายทะเบียนท้องที่ก็จะพิจารณาแต่งตั้งผู้ชำระบัญชีเอง และหากตรวจสอบบัญชีแล้วพบว่ามีการกระทำทุจริตตามที่มีการร้องเรียนจริง ก็จะนำข้อมูลหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามขั้นตอน โดยยืนยันว่าจะเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และอยากให้กรณีดังกล่าวเป็นเคสตัวอย่างกับสมาคมอื่นๆ เพื่อจะได้ไม่เกิดกรณีในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก

               อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลทราบว่าล่าสุดทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตั้งกรรมการในการสอบสวนคดีดังกล่าว ซึ่งทราบว่าทางพนักงานสอบสวนก็ได้นำหมายศาลไปขออายัดบัญชี และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สมาคมฯ ไว้เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ