ข่าว

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง ‘หมอเปรม’ แก้ผ้านักข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง 5 นักข่าวเอาผิด ‘หมอเปรม’ กักขัง หน่วงเหนี่ยว ข่มขืนใจ จับแก้ผ้าประจาน

 

               19 ก.พ. 61  จากกรณีการเผยแพร่ภาพ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นั่งคู่กับหญิงสาวในพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน โดยผู้สื่อข่าวทั้งหมดได้ขอพบและสัมภาษณ์ ‘หมอเปรม’ ในสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ สร้างความไม่พอใจให้กับหมอเปรม จึงได้วางแผนให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนัก คือ เดลินิวส์ มติชน ช่อง 3 เคเบิ้ลท้องถิ่น และ เนชั่น เข้าไปในห้องทำงาน จากนั้นหมอเปรมสั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บโทรศัพท์มือถือ กล้อง แล้วล็อกตัวผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำ จ.ขอนแก่น แก้ผ้าประจาน ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนัก จึงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับหมอเปรม พร้อมพวก รวม 8 คน ในข้อหา "ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ทำการกักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจ ให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการ"

               ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ ศาลจังหวัดพล ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายแพทย์เปรมศักดิ์ คือ นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ นายปราโมทย์ ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 นายสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวมติชน นายปรัชญา เทพสกุล ผู้สื่อข่าวเคเบิ้ลทีวี และนางจิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพล หลังปรึกษาและแต่งตั้งทนาย ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดพล เพื่อต่อสู้ความถูกต้องในชั้นศาล

               จากการสอบถาม นายปกาญจน์ นพศรี ทนายโจทก์ กล่าวว่า วันนี้ศาลจังหวัดพลนัดไต่สวน นายแพทย์เปรมศักดิ์ และพวก ในความผิด กักขัง หน่วงเหนี่ยว ข่มขืนใจ ให้ผู้อื่นกระทำ ซึ่งศาลได้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากฝ่ายโจทก์มี 5 ปาก จึงทำให้เวลาการไต่สวนกระชั้นชิด ไม่สามารถไต่สวนได้ทัน จึงเลื่อนออกไปไต่สวนใหม่ในเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2561

               “สำหรับการนัดไต่สวนในวันที่ 30 เมษายน นั้น จะได้เตรียมความพร้อมเอกสาร หลักฐาน จะขอหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวนที่บันทึกปากคำโจทก์ทั้ง 5 คน มาเป็นพยานเพิ่มด้วย จากการรวบรวมเอกสาร รวมทั้งสอบถามข้อเท็จจริงจากโจทก์ทุกคน ยืนยันว่า ได้รับความเสียหายจากการกระทำของนายแพทย์เปรมศักดิ์ จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาล ส่วนทางศาลจะประทับรับฟ้องหรือไม่นั้น ต้องขึ้นกับดุลยพินิจของศาล”

               นอกจากนี้อัยการเมืองพลเป็นโจทก์ฟ้องนายแพทย์เปรมศักดิ และเลขาฯ คดีหมิ่นฯ และอนาจาร ทำให้นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ได้รับเสียหาย จะมีการสืบพยานกลางเดือนเมษายนนี้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ