ข่าว

‘รชต’ ร้อง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่นฯ ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดบุคคลโพสต์ข้อความใส่ร้ายหมิ่นประมาท ‘รชต พุ่มพันธุ์ม่วง’ เครือข่ายค้ามนุษย์-ฟอกเงิน

 

               19 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  ร.ต.อ.รชต พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชลิต มณีพราว รอง สว.(สอบสวน) กก.1 ช่วยราชการ กก.3 บก.ปอท. เพื่อเอาผิดกับบุคคลโพสต์ข้อความใส่ร้าย กรณีเครือข่ายค้ามนุษย์และฟอกเงิน ร่วมกับ นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ บุตรชายนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของวิคตอเรีย ซีเคร็ท

 

‘รชต’ ร้อง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่นฯ ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน

 

               ร.ต.อ.รชต เปิดเผยว่า ตนมาแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา หมิ่นประมาท กับบุคคลที่พาดพิงใส่ความในโซเชียลมีเดียทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีข้อความอันเป็นเท็จและทำให้เสื่อมเสีย โดยใช้ลิงก์ข่าวของสื่อสำนักหนึ่งแต่ในเนื้อหาไม่เกี่ยวข้องกันเลย รวมถึงมีการพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมลงไปด้วย

               ร.ต.อ.รชต เปิดเผยอีกว่า ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์หรือคดีฟอกเงินแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่เคยรับรู้และยุ่งเกี่ยวเลย แค่เพียงรู้จักกับนายธนพลเท่านั้น โดยส่วนตัวสามารถรู้จักได้ทุกคน แต่ใครจะเป็นอะไรไม่อาจตัดสินแทนกันได้ อีกทั้งตนได้พูดคุยกับคุณพ่อบ้างแล้ว แต่ไม่อยากเอาภาระไปเพิ่มให้ท่าน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของตน ไม่อยากให้ใครกล่าวหาในทางเสียหาย เพราะตนก็เป็นตำรวจ จึงมาใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง ส่วนการแชร์ข้อมูลนั้นต้องเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม สำหรับรายละเอียดขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

 

‘รชต’ ร้อง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่นฯ ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความตามผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งจากการตรวจสอบพบความผิดหมิ่นประมาท แต่ยังไม่เข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดย บก.ปอท. จะช่วยตรวจสอบข้อมูลที่นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนจะรวบรวมหลักฐานส่งให้ท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินการสืบสวนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ