ข่าว

ปูดอีก !! ‘โกตี๋’ วางแผนลอบสังหาร ‘อี้ แทนคุณ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีวราห์’ รับตัว ‘สุกิจ’ ผู้ต้องหาร่วมกับพวกปาระเบิดบ้าน ‘สำราญ รอดเพชร’ ซัด ‘โกตี๋’ เป็นผู้วางแผน แถมเคยไปดักลอบสังหาร ‘อี้ แทนคุณ’ 2 ครั้ง แต่ไม่เจอตัว

 

               19 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. รับตัว นายกฤษชาภณ หรือสุกิจ พูลศิลป์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 340 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 76/2561 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 และศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.156/2561 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น , ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธ (ลูกระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

ปูดอีก !! ‘โกตี๋’ วางแผนลอบสังหาร ‘อี้ แทนคุณ’

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 มกราคม 2557 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกอีก 5 คน ประกอบด้วย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ อายุ 49 ปี , นายกฤศ หรือ ธีรชัย อุตรวิเชียร อายุ 55 ปี , นายอุดมชัย นพสวัสดิ์ อายุ 61 ปี , นายนิคม ไชยต้นเทือก อายุ 33 ปี และนายธีระพัฒน์ หรือ ธวัชชัย บุญมาก อายุ 50 ปี ก่อเหตุขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านพักเลขที่ 27/1 หมู่บ้านชวนชื่น ซอยคู้บอน 6 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. ของนายสำราญ รอดเพชร แกนนำกลุ่ม กปปส. ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนจะขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเอาไว้

               ต่อมา เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มบุคคลนำวัตถุระเบิดมาซุกซ่อนไว้ในห้องพักเลขที่ 2/28 อาคาร ที 10 คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายปกครอง ใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 เข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าว โดยพบระเบิดสังหารชนิดเอ็ม 26 , ระเบิดปิงปอง 4 ลูก , ประทัดยักษ์บรรจุท่อพีวีซี 2 ลูก , ประทัดยักษ์บรรจุตะปูและน็อต 3 ลูก , ลูกบอลประทัด 23 ลูก และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

 

ปูดอีก !! ‘โกตี๋’ วางแผนลอบสังหาร ‘อี้ แทนคุณ’

 

               ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ โดยเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ สภ.ปากเกร็ด และขออำนาจศาลออกหมายจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เชิญตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนดำเนินคดี ก่อนจะมีการส่งตัวมาสอบสวนที่ บก.ป.

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหารายนี้จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแล้ว ได้มีการจัดแพทย์จาก รพ.ตำรวจ เข้าตรวจร่างกาย ทำประวัติ และจัดทนายความให้ร่วมรับฟังการสอบสวน โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ

               สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมก่อเหตุปาระเบิดใส่บ้านพักของนายสำราญจริง โดยมีการแบ่งหน้าที่กันก่อเหตุ ซึ่งในวันก่อเหตุ ตนและนายนิคมรับหน้าที่เป็นชุดคุ้มกัน ส่วนผู้ที่ปาระเบิดคือนายอุดมชัย ขณะที่นายกฤศ หรือ ธีรชัย เป็นผู้จัดหาอาวุธ สำหรับผู้ดูลาดเลาคือนายธีระพัฒน์ ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวนั้น มีนายวุฒิพงศ์ หรือ โกตี๋ เป็นผู้วางแผนทั้งหมด

 

ปูดอีก !! ‘โกตี๋’ วางแผนลอบสังหาร ‘อี้ แทนคุณ’

 

               ผู้ต้องหารับสารภาพด้วยว่า นอกจากนี้ในปี 2557 นายวุฒิพงศ์ หรือ โกตี๋ ยังเรียกประชุมพวกตน และลูกน้องคนสนิท วางแผนลอบสังหาร นายแทนคุณ จิตอิสระ หรือ อี้ แกนนำ กปปส. มีการจัดเตรียมอาวุธปืนเอ็ม 16 เพื่อใช้ก่อเหตุ โดยขับขี่จักรยานยนต์ไปที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กทม. ถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนั้นก็ไม่พบตัวนายแทนคุณ จึงไม่ได้ลงมือตามที่ได้วางแผนไว้

               นายแทนคุณ ซึ่งเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการรับมอบตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของตน จึงมีความประสงค์จะแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ทั้งนี้ ตนอยากขอบคุณทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทาง บก.ป. ที่มีการติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี ซึ่งตนอยากให้ทางตำรวจได้ขยายผลการจับกุมไปยังผู้บงการที่เหนือไปกว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางตำรวจ บก.ป. ติดตามขยายผลจากคดีผู้ต้องหาก่อเหตุปาระเบิดใส่บ้านนายสำราญ รวมไปถึงคดีที่ทางผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุลอบสังหารนายแทนคุณ โดยแนวทางการสืบสวนสอบสวนยังพบว่ามีกลุ่มบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ต้องหาอีกกว่า 4 คน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นกลุ่มการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะพิจารณาขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ