ข่าว

เย้ยกฎหมาย !! โจ๋โพสต์ขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อนโซเชียล !! หนุ่มโพสต์ขายอาวุธปืนหลายขนาดผ่านเฟซบุ๊กเย้ยกฎหมาย ด้านตำรวจเมืองขอนแก่นเร่งแกะรอยติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

             จากกรณีที่ในโซเชียลได้มีการแชร์ ข้อความว่ามีผู้ขายอาวุธ “ปืนเถื่อน” ผ่านเฟซบุ๊กอย่างโจ๋งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด โดยเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “Sarawut Ibig Kasanja” เป็นเฟซบุ๊กที่เปิดแบบไพรเวท(ส่วนตัว) ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัวอะไรมาก นอกจากต้องทักข้อความไปเอง โดยสถานะระบุเพียงว่า อยู่ในพื้นที่ “เทศบาลนครขอนแก่น”

             พันตำรวจเอกจำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายมาโพสต์รีวิวสินค้า นั่นคือ “ปืน” ที่ซื้อจากเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว พร้อมการันตีว่าซื้อปืนที่นี่แล้วได้ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีโกง โดยมีลูกค้าที่เข้ามาจับจองปืนในแต่ละรุ่น โพสต์รีวิวปืนหลังจากที่ได้รับสินค้ากันอย่างมากมาย เหมือนเป็นของถูกกฎหมาย

             โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลว่า ภาพที่นำมาโพสต์เป็นภาพเก่าหรือใหม่ และตัวเจ้าของเฟซบุ๊กอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามที่มีการแชร์ในข้อความหรือไม่ อีกทั้งอาวุธปืนที่นำมาขายเป็นชนิดใดบ้างและถูกกฎหมายหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบจากซีเรียลลูกกระสุนที่มีการนำมาโพสต์ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเรียกเจ้าของบัญชีที่ทำการโอนเงินซื้อขายอาวุธปืน มาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

เย้ยกฎหมาย !! โจ๋โพสต์ขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ