ข่าว

สัปดาห์นี้รู้ผล!!ตรวจกระสุนไรเฟิล‘เปรมชัย’โยงยิงช้างกุยบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีวราห์’ เผยรอผลตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ‘เปรมชัย’ คาดรู้ผลสัปดาห์นี้ เผยมีข้อมูล ‘หมวดมานัส’ พัวพันธุรกิจสีเทากว่า 10 ปีแล้ว พบขาดราชการไปต่างประเทศ 96 ครั้ง

 

            ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบปลอกกระสุนปืนที่อยู่ในซากช้างป่า และปลอกกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะมีการตรวจสอบว่าในห้วงเวลาที่ช้างป่าถูกยิง นายเปรมชัยได้มีการเดินทางเข้าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือไม่นั้น เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่ตอนนี้ต้องรอผลจากการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เปรียบกระสุนปืนยืนยันให้ชัดเจนเสียก่อน แม้ว่าเบื้องต้นจะมีข้อมูลว่าเป็นกระสุนชนิดเดียวกัน

            สำหรับกรณีที่รายงานว่าเจ้าหน้าที่ให้ส่งกองอุจจาระ พร้อมกระดาษทิชชู่ ที่พบห่างจากจุดชำแหละเสือดำเพียง 400 เมตร ซึ่งคาดว่าว่าจะเป็นของนายเปรมชัย มาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า การจับตัวนายเปรมชัย ได้ในที่เกิดเหตุ เป็นพยานที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอุจจาระและพยานหลักฐานอื่นๆที่พบก็เป็นเพียงนำมาประกอบสำนวนเท่านั้น

 

เผย ‘หมวดมานัส’ ขาดราชการไปต่างประเทศ 96 ครั้ง โยน ‘เฉลิมเกียรติ’ ขยายผลโยงบ่อน


            พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนข้อเท็จจริง ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.(สส.)กก.4 บก.ส.1 หลังมีภาพปรากฏในโลกโซเชียลแจกอั่งเปาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 60 นาย ในหลายสถานีย่านฝั่งธนบุรี ว่า เบื้องต้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (บก.น.7) ยืนยันว่าคนที่แจกอั่งเปาคือ ร.ต.ต.มานัส ตนในฐานะกำกับดูแล กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นให้รายงานผลให้ตนทราบใน 30 วัน ตามกฎ ก.ตร. การแจกอั่งเปาจะผิดหรือไม่ผิดตนไม่ขอตอบ ส่วนการละทิ้่งการปฏิหน้าที่ไปต่างประเทศโดยไม่แจ้ง 96 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงปี 2558 เป็นต้นมา เป็นความผิดชัดเจน เรื่องนี้ตนถามไปทางต้นสังกัดว่าเป็นการเดินทางออกไปต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการละทิ้งหน้าที่ ปกติถ้าละทิ้งเกิน 15 วันก็ไล่ออก แต่กรณีนี้น่าจะไม่ได้ละทิ้งต่อเนื่องหลายวัน

            ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำรวจมีข้อมูล ร.ต.ต.มานัส พัวพันกับบ่อนการพนันหรือไม่ เชื่อมโยงกับบ่อนไหน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบ สั่งให้สืบสวนแล้ว ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับบ่อนไหนหรือไม่ต้องคอยดู สมัยตน เป็น ผบช.น.ไม่มีบ่อน เปิดไม่ได้ ห้ามเด็ดขาด สมัยนั้นทหารเข้มมาก

            ถามต่อว่า ทราบข้อมูลของ ร.ต.ต.มานัส หรือไม่ว่ามีการเปิดบ่อน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทราบมาตั้งแต่ 10 ปีแล้วว่าเขาเกี่ยวพันเกี่ยวกับเรื่องนี้ เกี่ยวพันกับธุรกิจสีเทา ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ในการตรวจสอบและขยายผล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ