ข่าว

ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว เผาวอด 8 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว ย่านพระราม6  เผาวอด 8 หลัง โชคดีไร้คนเจ็บหรือเสียชีวิต

 

             เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ก.พ.2561 ร.ต.อ.ศิวะ กลับพันธ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ้านครัวตะวันตก ถนนพระราม 6 ซอย 12 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่สายตรวจ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยประสานรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 คัน 

             

             ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน พบแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 2 บ้านเลขที่ 375อยู่ใกล้เคียงทางเข้าชุมชน เป็นบ้านเดี่ยวคึ่งปูนครึ่งไม้สูง 2 ชั้น เปิดเป็นห้องพักแบ่งให้เช่า โดยเพลิงได้ลุกลามบ้านเรือนข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับทางเข้าชุมชนเป็นที่แคบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องต่อท่อน้ำเข้าไปด้านใน นักดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลากว่า 30นาที จึงสามารถคควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หลัง และไม่พบผู้ได้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

            

             จากการสอบถามนายอมรวัฒน์ บุดดาบุญ อายุ 33ปี เล่าว่า ตนได้เช่าห้องพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ที่ชั้น2 ของบ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุตนกำลังอาบน้ำ จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากห้องข้างๆ ตนจึงรีบออกมาจากน้องน้ำ ปรากฎว่าเห็นแสงเพลิงลามมาตามสายไฟภายในห้องของตน ตนตกใจมากจึงรีบพาแฟนสาววิ่งออกมาโดยที่ไม่ได้หยิบอะไรติดไม้ติดมือมาด้วย ซึ่งตนวิ่งออกมาเหลือเพียงกางเกงบ็อกเซอร์เพียงตัวเดียว 

            

             ทางด้านนางประดับ เทพคุณ ประธานชุมชนบ้านครัวตะวันตก เปิดเผยว่า  ขณะเกิดเหตุมีคนตะโกนบอกว่าไฟไหมที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว จึงรีบให้คนนำถังดังเพลิงไปช่วยดับ แต่ไม่เป็นผลไฟกลับลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงบอกให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงหนีออกจากบ้าน และเอาถังแก๊สออกจากครัวเพื่อป้องกันการระเบิด ทั้งนี้ได้หารือกับสำนักเขตราชเทวี ในเบื้องต้นได้จัดที่พักชั่วคราวที่โรงเรียนวัดพระยายัง โดยมีน้ำ อาหาร

            

             สำหรับชุมชนบ้านครัวตะวันตกเป็นชุมชนเก่าแก่มีอายุกว่า 200 ปี บ้านที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ