ข่าว

ที่แท้รองสารวัตร ฉายา "อ้วน ลอยฟ้า" แจกอั่งเป่าตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กหยม” เผย ผู้การ น.7 สั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจรับ “อั่งเปา-แต๊ะเอีย” ภายใน 7 วัน ขณะที่บุคคลที่แจกซองเป็นตำรวจสันติบาล ระดับรองสารวัตร ฉายา “อ้วน ลอยฟ้า”

          จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายสวมเครื่องแบบ เข้าคิวต่อแถวยาวยกมือไหว้รับซองอั่งเปาจากชายคนหนึ่ง ภายในบ้านพักหลังใหญ่ช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา เป็นบ้านของผู้กว้างขวางคนหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ได้สั่งกำชับไว้แล้วว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนห้ามตำรวจเข้าไปรับหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์ต่างๆ อย่างแต๊ะเอีย หรืออั่งเปาในวันตรุษจีน ซึ่งหากพบจะดำเนินการมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดนั้น

          เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้น พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วันแล้ว ภายหลังจากที่ปรากฏภาพคลิปวิดีโอดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กรณีการตรวจสอบข้อบกพร่องทางวินัยไปจนถึงความผิดทางอาญานั้น ต้องดำเนินการตรวจสอบดูว่าผู้ให้เป็นใคร มีเจตนาอย่างไร ทำไมจึงมีการบันทึกภาพคลิปวิดีโอมาเผยแพร่

          พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า เนื่องจากลักษณะการถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มของคนที่มอบอั่งเปาให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 60 นาย รวมถึงเป็นไปได้หรือไม่ที่มูลค่าซองอั่งเปาที่แจกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มีมูลค่ามากเกินกว่าตามที่กฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจนของทางบก.น.7 ส่วนจะมีพื้นที่อื่นๆ อีกหรือไม่นั้น ยังไม่พบว่ามีการรับอั่งเปาในลักษณะเดียวกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางบช.น.จะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดที่เกิดขึ้นให้เกิดความชัดเจนต่อไป

          ด้าน พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดบก.น.7 จำนวนกว่า 20 นายเท่านั้นที่ไปรับอั่งเปา โดยผู้ที่แจกอั่งเปานั้นคือ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รองสว.กก.4 บก.ส.1 บช.ส. ยังอยู่ในราชการ แต่ไม่ทราบว่ามีอาชีพอื่นอย่างไรถึงมีเงินมาแจกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนกันเป็นผู้แจกและผู้ที่ดำเนินการถ่ายก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผู้ได้รับแจกก็มีความสนิทสนมกัน แต่การรับแจกอั่งเปาดังกล่าวเดินวนรับค่อนข้างเยอะถือว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จากการตรวจสอบครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดบก.น.7 ทั้งหมด แต่จริงๆ มีเพียง 20 กว่านายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทั้งหมดส่งข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาให้ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ต่อไป

          ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บก.น.7 มีทั้งหมดประมาณ 22 นาย สน.ธรรมศาลาทั้งหมด 15 นาย สน.บางยี่ขัน 6 นาย สน.ตลิ่งชัน 1 นาย ส่วนที่เหลืออีก 40 กว่านายทางบก.น.7 จะขยายผลการตรวจสอบหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ใดก็จะดำเนินการส่งเรื่องให้ทางต้นสังกัดพิจารณา ส่วน ร.ต.ต.มานัส นั้น เป็นเซียนพระชื่อดัง มีฉายาในแวดวง ‘อ้วน ลอยฟ้า’ และพบว่าเคยถูกคสช. เรียกไปรายงานตัวเพื่อความสงบเรียบร้อยตามคำสั่ง คสช.ที่ 25/2557 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2557

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ