ข่าว

ปิดเมืองร้อยเอ็ดไล่ล่า 2 คนร้ายชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มร้อยเอ็ดก่อเหตุกระชากกระเป๋า ถูกพลเมืองดีไล่ตาม ผู้เสียหายแจ้ง ตร.วิทยุระดมกำลังปิดล้อมเมือง หนีไม่รอด จยย.ชนล้มคว่ำ วิ่งหนีเลือดโชกแทบตายถูกจับ

 

               18 ก.พ. 61  พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พนักงานสอบสวนเวร รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน วิ่งราวทรัพย์ที่หน้าห้างไทวัสดุ ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถ จยย.มุ่งหน้าเข้ามาภายในตัวเมืองร้อยเอ็ด และมีพลเมืองดีขับขี่รถไล่ตามแล้วพลัดกันในเขตเทศบาล ต้องการให้ตำรวจช่วยปิดล้อมสกัดจับ

               เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสกัดจับด้วยการปิดล้อมทุกเส้นทางเข้าออกเมืองร้อยเอ็ด ใช้สายตรวจ สายสืบ และชุดปราบปรามอาชญากรรมไล่ล่า พร้อมประสานศูนย์วิทยุพลาญชัย แจ้งลูกข่ายให้สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ปรากฏว่า พบผู้ต้องหาขับขี่ จยย.หลบหนีออกจากเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดไปทางออก อ.เชียงขวัญ แสดงตัวขอเรียกตรวจ คนร้ายเลี้ยวรถกลับหนีเข้ามาในตัวเมืองร้อยเอ็ด จึงวิทยุแจ้งสกัด คนร้ายพยายามหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.อาจสามารถ แต่เจอสกัดตรงสี่แยกไฟแดง คนร้ายได้เลี้ยวรถและเสียหลักชนต้นมะละกอล้มทั้งต้น สุดท้ายถูกควบคุมตัวไว้ได้ทั้ง 2 คน ในสภาพเลือดโชก ทราบชื่อ นายธรรมรัตน์ รัตนวงศ์ อายุ 34 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาวบ้านเหล่ากลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบัวคำ อำเภอโพธิ์ชัย

               ทั้งนี้ เนื่องจากหนีการสกัดจับไม่พ้นและจวนตัว จึงทิ้งรถและกระเป๋าของกลางตรงข้างรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปหลังสหกรณ์สาธารณสุข รอดรั้วลวดหนาม จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ศีรษะและหลัง แต่ก็หนีไม่รอด ถูกตำรวจปิดล้อมควบคุมตัวได้ เบื้องต้น ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง อ้างว่าเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ แค่ไปซื้ออะไหล่ซ่อมรถ แต่จำนนด้วยกระเป๋าของกลางที่ตกอยู่ข้างรถ จึงรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง ควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโศกทำแผลก่อนส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               ผู้เสียหาย อายุ 44 ปี เล่าว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน พกเงินในกระเป๋า 9,560 บาท และยังมีโทรศัพท์มือถือ บัตรประชาชน เอทีเอ็ม ขณะกำลังจอดเพื่อกลับรถเข้าห้างไทวัสดุ ถูกคนร้ายขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันเข้ามาจอดใกล้ๆ กระชากกระเป๋าแล้วหนีไป พยายามตามแต่ไม่ทัน จึงรีบไปแจ้งตำรวจ และโชคดีมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ได้ขับขี่จักรยานยนต์ไล่ติดตามจนคนร้ายเข้าไปในเมือง แจ้งรูปพรรณสัณฐานคนร้ายให้ตำรวจทราบ แม้พลเมืองดีจะคลาดกับคนร้าย แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ