ข่าว

อ้างเป็น ร.ต.ต.หลอกสาวเชียงคานแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อว่าที่เจ้าสาวเครียด แม่ร้องไห้หนัก ว่าที่ลูกเขยแอบอ้างเป็น ตร. ความแตกก่อนแต่ง 1 วัน ป.เตรียมจับเผ่นหนีพร้อมลูกสาว ล้มเลิกแขกไม่รู้มาร่วมงาน

 

               18 ก.พ. 61  สืบเนื่องจากเพจ ระวังให้ดี พวกจอมปลอม - ต่อต้านทหารปลอม&ตำรวจปลอม - ได้มีการแชร์ภาพชายหนุ่มแอบอ้างเป็นตำรวจยศ ร.ต.ต. ตร.สายสืบ จ.สมุทรปราการ หลอกหญิงสาวชาวเชียงคานแต่งงาน โดยจะมีพิธีมงคลสมรสวันนี้ (18 ก.พ.) เวลา 09.09 น. ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ขณะที่ออกการ์ดงานแต่งเชิญญาติพี่น้อง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดเลย และเพื่อนทั้ง 2 ฝ่าย จำนวนมาก ด้าน จนท.ตร.กองปราบฯ วางแผนเตรียมจับกุมที่บ้านว่าที่เจ้าสาว

               ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น.  ร.ต.ท.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี รอง สว.กก.ปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม พร้อม จนท.จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังบ้านว่าที่เจ้าสาว สถานที่จัดพิธีมงคลสมรส พบว่า ภายในบ้านและนอกบ้านเงียบ ไม่มีการจัดงานแต่งแต่อย่างใด มีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงาน ต่างแปลกใจไม่มีการจัดงานขึ้น และยืนคุยกัน

               สอบถาม พ่อของว่าที่เจ้าสาว อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ก่อนวันนี้ตนเองพร้อมภรรยาและญาติพี่น้องได้เตรียมการจัดงานมงคลสมรสลูกสาวที่จะมีขึ้นในวันนี้ แต่ต้องล้มเลิกงานแต่งไป เพราะเมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากกองปราบปราม ว่าที่ลูกเขยใช่ตำรวจจริงหรือไม่ และจะมีการแต่งงานในวันนี้ที่บ้านว่าที่เจ้าสาว ตนเองเมื่อรับฟังหลังวางสายโทรศัพท์ ได้สอบถามว่าที่ลูกเขย ซึ่งเมื่อวานยังอยู่ที่บ้าน ได้รับคำตอบว่า เป็นตำรวจยศร้อยตำรวจตรี สายข่าวของ สภ.สมุทรปราการ จึงได้ขอดูหลักฐาน แต่ว่าที่ลูกเขยบอกว่าไม่ได้เอาเอกสารมา อยู่ที่สมุทรปราการ วันหน้าจะมาแสดงให้ดูเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์จาก จนท.ตร.ในพื้นที่ บอกว่า ว่าที่ลูกเขยไม่ได้เป็นตำรวจตามที่กล่าวอ้าง น่าจะเป็นการหลอกลวงมากกว่า จึงได้สอบถามลูกสาว และมีการโพสต์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขว้าง จนลูกสาวมาบอกว่า ของดการจัดงานแต่งนี้ออกไปก่อน จากนั้นทั้ง 2 คน ได้ขึ้นรถทัวร์ที่ อ.เชียงคาน บอกว่าจะไปกรุงเทพฯ ทำให้ตนเองและครอบครัวทำอะไรไม่ถูก การ์ดแต่งงานได้เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ไปหมดแล้ว จนเมื่อวานตอนเย็นจนถึงดึก มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีนับร้อยคน ต่างตกใจที่ไม่มีการจัดงานแต่งงาน และเช้าวันนี้ก็ยังมีคนที่ยังไม่รู้เรื่องขับรถมาร่วมงานรดน้ำ ตนเองได้อธิบายจนเข้าใจจึงแยกย้ายกันกลับ

               พ่อของว่าที่เจ้าสาว กล่าวต่อว่า ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อเรื่องมันเกิดแล้ว ได้เตรียมงานแต่งงาน มีโต๊ะจีน 50 โต๊ะ 60,000 บาท เครื่องเสียง 8,000 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก ได้แจ้งให้งดเลิกการจัดงานทั้งหมด ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน อับอายมาก โดยเฉพาะภรรยาถึงกับร้องไห้ ไม่คิดว่าว่าที่ลูกเขยจะมาโกหกกันอย่างนี้ ตอนนี้ได้คุยกับลูกสาวแล้ว มีอะไรมาคุยกัน ถึงจะไม่ใช่ตำรวจ ถ้ารักกันจริง พ่อก็ไม่ห้าม ไม่ได้หวังว่าลูกเขยต้องเป็นข้าราชการตำรวจ ถึงเป็นชาวบ้านธรรมดาก็รับได้ ขอร้องว่าที่ลูกเขยและลูกสาว กลับมาคุยกันหาทางออก ไม่ต้องหนี ทุกอย่างคุยกันได้ มาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น พ่อและแม่ไม่โกรธลูก

               ร.ต.ท.ปานเทพ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนได้เดินทางมาถึง อ.เชียงคาน มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าใช่ตำรวจหรือไม่ การแต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 146 ผู้ใดไม่มีสิทธิ์แต่งเครื่องแบบมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของพนักงาน เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146 หากเพื่อกระทำผิดความอาญา เช่น ฉ้อโกงผู้หญิง ต้องรับโทษหนักขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ