ข่าว

เสี่ยแจกอั่งเปา ตร.เป็น รองสารวัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบเสี่ยแจกอั่งเปาเป็นรองสารวัตร เคยถูก คสช. เรียกไปรายงานตัว สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว 7 วัน ชัดเจน ลงโทษทางวินัยทันที

 

               จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความระบุว่า " ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรเลยครับ ตำรวจเข้าแถวรับอั่งเปา (ส่วย) จากผู้มากด้วยบารมี ท้าทายกฎหมายและอำนาจรัฐมาก เฮ้อประเทศไทย " ทำให้โลกโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อมามีคำสั่งจาก พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 ให้ ผกก.สน. ทุก สน. ผกก.สส.บก.น.7 และ ฝอ.บก.น.7 ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการทำโทษทางวินัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายไปรับอั่งเปาหรือแต๊ะเอียในช่วงเทศกาลตรุษจีน

               ล่าสุด พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่า หลังจากออกคำสั่งให้ตรวจสอบ ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาในเบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.7 ที่รับซองอั่งเปาตามคลิปภาพที่ปรากฏประมาณ 20 กว่านาย และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกสังกัดอีกด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปผลจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ไปรับซองอั่งเปาได้ คงต้องใช้เวลาตามกำหนด 7 วัน เพื่อสืบหาแล้วสอบสวนก่อนสรุปผลที่ชัดเจน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รับซองอั่งเปาจริงก็จะถูกดำเนินการทำโทษทางวินัยทันที

 

เสี่ยแจกอั่งเปา ตร.เป็น รองสารวัตร

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทาง พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วันแล้ว ภายหลังจากที่ปรากฏภาพในคลิปวิดีโอดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กรณีการตรวจสอบข้อบกพร่องทางวินัยไปจนถึงความผิดทางอาญานั้น ต้องดำเนินการตรวจสอบดูว่าผู้ให้เป็นใคร มีเจตนาอย่างไร ทำไมจึงมีการบันทึกภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่

               พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า เนื่องจากลักษณะการถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว น่าจะเป็นกลุ่มของคนที่มอบอั่งเปาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 60 นาย รวมถึงเป็นไปได้หรือไม่ที่มูลค่าซองอั่งเป่าที่มีการแจกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีมูลค่ามากเกินกว่าตามที่กฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจนของทาง บก.น.7 ส่วนจะมีพื้นที่อื่นๆ อีกหรือไม่นั้น ยังไม่พบว่ามีการรับอั่งเปาในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทาง บช.น. จะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไป

               ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ บก.น.7 ประมาณ 22 นาย สน.ธรรมศาลา 15 นาย สน.บางยี่ขัน 6 นาย สน.ตลิ่งชัน 1 นาย ส่วนที่เหลืออีก 40 กว่านาย ทาง บก.น.7 จะขยายผลการตรวจสอบ หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ใด ก็จะดำเนินการส่งเรื่องให้ทางต้นสังกัดพิจารณา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองสารวัตรนายนี้พบว่าเคยถูก คสช. เรียกไปรายงานตัวเพื่อความสงบเรียบร้อยตามคำสั่ง คสช. ที่ 25/2557 ลงวันที่ 27 พ.ค. 2557

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ