ข่าว

6 ล้อโดยสารไหลลงเขาชนต้นไม้ นร.เจ็บ 30

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถโดยสาร 6 ล้อ นำนักเรียนไปทัศนศึกษาน้ำตกไตรคีรี วัดเขาศาลา ขากลับขึ้นเขาไม่ไหวไหลลงชนต้นไม้ข้างทางเจ็บ 30 ในจำนวนนี้ 4 ราย อาการสาหัส

 

               16 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 13.30 น.  ร.ต.ท.นันทวัฒน์ วงษามัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์หกล้อโดยสารนำนักเรียนซึ่งเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ไปทัศนศึกษาน้ำตกไตรคีรี ที่วัดเขาศาลา ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ขึ้นเขาไม่ไหว ไหลลงกระแทกกับต้นไม้ข้างทาง หวิดตกลงเขา มีนักเรียนบาดเจ็บหลายราย ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุ

               หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ 1669 รพ.บัวเชด เจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ห้วยทับทัน - ห้วยสำราญ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 214 เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดบัวเชด และสังขะ หน่วยกู้ชีพตาดาน เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

               ที่เกิดเหตุอยู่เขตพื้นที่ป่า วัดเขาศาลา ทางขึ้นจากน้ำตกไตรคีรี ซึ่งอยู่ห่างไปทางทิศใต้วัดเขาศาลา บริเวณดังกล่าวเป็นทางสูงชันขึ้นเขา พบรถโดยสาร 6 ล้อ อีซูซุ สีส้ม มีหลังคา ทะเบียน 10-1878 สุรินทร์ สภาพรถด้านซ้ายชนกับต้นไม้พังเสียหาย หวิดตกลงไปข้างทาง เนื่องจากต้นไม้ค้ำอยู่ เจ้าหน้าที่พบเด็กนักเรียนลูกเสือ-เนตรนารี จำนวนหลายคน อยู่ในอาการตกใจ บาดเจ็บ 30 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ.บัวเชด และ รพ.สังขะ โดยเร่งด่วน โดยพบว่าเนตรนารีอาการสาหัส 4 ราย ส่งรักษาต่อยัง รพ.สุรินทร์

               สอบสวนทราบว่ารถโดยสารที่มารับส่งเด็กดังกล่าวมีนายประสิทธิ์ แสนบุญ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 90 บ.บึงขวาง ต.คาลาแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เป็นคนขับ เล่าว่า ได้นำคณะนักเรียนหญิงชายชั้น ม.3 โรงเรียนห้วยจริงวิทยา อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จำนวน 35 ราย กลับจากเข้าค่ายลูกเสือไปทัศนศึกษาที่น้ำตกไตรคีรีวัดเขาศาลา บ้านจรัส ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ซึ่งเส้นทางที่ใช้เดินทางเป็นทางลาดชัน ขณะขากลับได้ขับรถนำนักเรียนขึ้นมาตามถนนซึ่งเป็นทางลาดชันมาก รถขึ้นไม่ไหว เกิดไหลลงมาตามถนน ทำให้รถชนเบียดกระแทกกับต้นไม้ข้างทางอย่างแรง จนบิดเบี้ยวได้รับความเสียหาย ขณะที่เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บกว่าสามสิบราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 4 ราย

               สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประสิทธิ์มาทำการสอบสวนที่ สภ.บัวเชด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างช่วยกันนำรถคันที่เกิดเหตุขึ้นมาจากข้างทางอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขาที่ลาดชัน

               ทั้งนี้ พื้นที่บริเวณน้ำตกไตรคีรี นับเป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่ง ตั้งอยู่บนเขาศาลา และอยู่ใกล้กับจุดชมวิววัดเขาศาลา ที่มีความสวยงาม เส้นทางเข้าออกแม้จะสะดวกสบาย แต่ทางขึ้นลงไปยังน้ำตกไตรคีรีมีความลาดชัน ต้องมีความชำนาญในการขับขี่เข้าไป

               ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนมาก แพทย์ให้กลับบ้านได้ มี 2 ราย ต้องอยู่ในความดูแลของ รพ.บัวเชด และอีก 4 ราย ที่ รพ.สุรินทร์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ