ข่าว

ช่วยปลอดภัย!! สาวคลั่งปืนจ่อหัวในศูนย์ปฏิบัติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเข้าชาร์จตัวสาวใหญ่เครียด ใช้ปืนของแฟนหนุ่มซึ่งเป็นตำรวจยศนายดาบจ่อหัวตัวเอง

 

               เจ้าหน้าที่ตำรวจขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ต้องร่วมกันประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวที่เข้ามาปฎิบัติธรรมในศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน จ.ขอนแก่น สาขาวัดอัมพวันสิงห์บุรี ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อศีรษะตัวเอง และมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเจ้าหน้าตำรวจ พระสงฆ์ และผู้ที่มาปฏิบัติธรรม จะพยายามเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธลง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. แต่ไม่เป็นผล ก่อนที่ในเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ เข้าชาร์จตัวและยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้

               พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย ผู้กำกับการ สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจะทำร้ายตนเองภายในศูนย์ปฎิบัติธรรมฯ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุโดยเร็ว เนื่องจากภายในศูนย์ปฏิบัติธรรม มีประชาชนมาร่วมปฏิธรรมเป็นจำนวนมาก โดยกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในรัศมีที่เจ้าหน้าที่ห้ามไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอเข้าชาร์จเอาไว้ได้

               จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือหญิง อายุ 49 ปี ซึ่งเดินทางมาปฎิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวฬุวัน จ.ขอนแก่น เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าสามีซึ่งเป็นตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้มีภาวะเครียดและคลุ้มคลั่งในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแแก่น เพื่อนำตัวไปรักษาตามขั้นตอน

               กระทั่งในเวลาต่อมา บิดาของตำรวจที่เจ้าหน้าที่ส่งไปบำบัดตามขั้นตอนเข้ามาติดต่อขอรับของใช้ส่วนตัวของลูกชาย ทำให้ภรรยาของลูกชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไม่พอใจถึงขั้นนำอาวุธปืนของแฟนหนุ่มที่เป็นตำรวจมาข่มขู่เจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าไปเจรจา ก่อนที่จะอาศัยช่วงที่หญิงคนดังกล่าววางปืน จึงเข้าชาร์จ จากนั้นเจ้าหนาที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น จะเข้ามาพูดคุยก่อนที่จะนำตัวไปสงบสติอารมณ์และพาไปรักษาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ