ข่าว

รวบแล้วมือปืนเอ็ม 16 ผัวเก่ายิงผัวใหม่ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ตามจับได้แล้ว มือปืนเอ็ม 16 ผัวเก่ายิงผัวใหม่ดับ พร้อมของกลางยาบ้า ไอซ์

 

               15 ก.พ. 61  ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี ร่วมด้วย สภ.กบินทร์บุรี และ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทราภาคินทร์ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ที่สั่งการให้ชุดสืบสวนในพื้นที่-ใกล้เคียงร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ ฆ่าคนตายโดยใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 ยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย

               จากกรณี นายนพสิทธิ หรือ โก๋ พงษ์แก้ว อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นอดีตสามีเก่าของ นางอุไรพร บำราบ อายุ 35 ปี ใช้อาวุธปืนยิง นายกิติ บำราบ อายุ 37 ปี สามีใหม่ของนางอุไรพร เสียชีวิตภายในห้องเช่า ม.3 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะหลบหนีไป

               ต่อมา ชุดสืบสวนได้สมทบกำลังล้อมจับกุม นายนพสิทธิ ขณะหลบซ่อนอยู่กลางป่ามันสำปะหลัง ทันทีที่ชุดสืบสวนตีวงล้อมเพื่อที่จะค้นหาตัว ตำรวจชุดสืบสวนได้ยินเสียงนกปืนดัง 3 ครั้ง เมื่อหันไปพบนายนพสิทธิกำลังเล็งปากกระบอกปืนเอ็ม 16 ใส่ จึงตะครุบตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ

               ก่อนจะนำตัวนายนพสิทธิไปขยายผลต่อที่ห้องเช่า ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ตัวผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ที่คอยให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ทราบชื่อ นายสุรสิทธิ์ ชาหมื่นไว และ น.ส.ณัฐญากรณ์ ยอดหอม สามีภรรยา โดยทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็นอะไรด้วย ชุดสืบสวนจึงนำตัวผู้ร่วมขบวนการไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.นาดี ต่อไป

               ผู้สื่อข่าวได้ถามนายนพสิทธิว่าทำไมยิงใส่ตำรวจชุดจับกุม นายนพสิทธิ กล่าวว่า ตัวเองไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ตอนนั้นหน้ามืดตาลายไปหมดแล้ว ยังไงก็ต้องป้องกันตัวเอง คิดว่าถ้าไม่ยิงตำรวจ ตำรวจอาจจะยิงตน จึงตัดสินใจใช้อาวุธที่ก่อเหตุนั้นยิงใส่ตำรวจชุดจับกุม แต่กระสุนเกิดด้านหรือปืนขัดลำกล้องจึงไม่มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

               การจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ จะจัดแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) เวลา 10.00 น.

               ทั้งนี้ ก่อนที่นายนพสิทธิ ผู้ต้องหา จะถูกจับกุมตัว หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัด และเงินหมด จึงกลับมาทวงเงินจากอดีตลูกน้อง-ภรรยา ที่เคยถูกจับได้ หลังผู้ต้องหาได้ก่อเหตุยิงนายกิติ โดยลูกน้องคนดังกล่าวเจ้าหน้าที่ติดตามได้อาวุธปืนสงครามปืนคาบินพร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยนายนพสิทธิได้จับตัวภรรยาของอดีตลูกน้องและบุตรวัย 5 ขวบ ไปเป็นตัวประกันด้วยที่ จ.ระยอง พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท

               เมื่อได้เงินตามต้องการ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายนพสิทธิได้นำภรรยาของอดีตลูกน้องและบุตรมาคืนที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวตลอด จึงสามารถจับกุมได้ดังกล่าว โดยจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ และใช้ยิงใส่ชุดจับกุม พร้อมพบยาบ้า ยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่งด้วย

               เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อเพิ่มเติมหลายข้อหา 1. มีอาวุธสงคราม 2. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 3. พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 4. จับตัวให้ไม่ได้รับอิสระภาพ 5. เรียกค่าไถ่ ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่ของ สภ.กบินทร์บุรี ยังไม่รวมคดีเก่าที่ สภ.นาดี เมื่อคืนวันที่ 23 ม.ค. ฆ่าคนตาย และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ