ข่าว

ร้อง ตร.เอาผิดคนยิงหมาแม่ลูกอ่อน 5 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุนัขแม่ลูกอ่อน 5 ตัว ถูกยิง-ตีซ้ำจนตาย เรียกร้อง ตร. ดำเนินคดีผู้กระทำผิด ก.ม.อย่างถึงที่สุด

 

               15 ก.พ. 61  จากกรณีเพจ WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์สะเทือนใจ คนใจร้ายยิง “เจ้าอ้วน” สุนัขแม่ลูกอ่อนรวม 5 ตัว ที่บ้านท่าคลอง ม.3 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งอยู่ติดกับบริเวณลำคลองลิพัง  ทั้งนี้ เจ้าอ้วนหลังถูกยิงไม่ตาย แต่ถูกคนใจร้ายยิงซ้ำ และคว้าจอบทุบหัวซ้ำอีกครั้งก่อนสิ้นใจตาย

               นายอดิศักดิ์ กาสาด อายุ 24 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ กำลังนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ซึ่งระยะห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงเจ้าอ้วนเห่า จึงออกไปดูเห็น นายขาวกับพวก รวมประมาณ 7 คน ขึ้นมาจากลำคลองเดินผ่านหลังบ้านของตนไป หลังจากนั้นตนก็กลับเข้าไปในบ้านเพื่อดูทีวีต่อ แต่ผ่านไปไม่กี่นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด ตนก็ตกใจ และได้รีบออกมาหน้าบ้าน ก็พบว่า นายขาวได้จ่อปืนไปที่เจ้าอ้วนแล้วลั่นไกอีก 2 นัด ก่อนจะทุบหัวซ้ำด้วยจอบ จนเจ้าอ้วนแน่นิ่งไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงได้เดินไปถามว่าทำไมต้องทำแบบนั้น แต่นายขาวบอกว่าถูกกัด ตนก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มาพูดจากันก่อน หากถูกเจ้าอ้วนกัดควรที่จะรีบมาบอกหรือพูดจากันก่อน ทางตนและแม่ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ แต่กลับมาจ่อยิงทิ้งอย่างโหดเหี้ยม นายขาวก็เงียบไม่มีการพูดจาแต่อย่างใดต่อไปอีก แล้วก็เดินจากไป จากนั้นตนก็ได้ทำการฝังเจ้าอ้วน หลังจากนั้นตนและ นางเผือน ดีเลียบ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ปะเหลียน โดย พ.ต.ท.ชุมพล คงด้วง สว.สอบสวน สภ.ปะเหลียน รับเป็นเจ้าของคดี และได้ลงพื้นที่ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พร้อมกับถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เก็บหลักฐานทั้งปลอกและหัวกระสุนปืนขนาด .22

               นางเผือน กล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ร้องขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าอ้วนหมาแสนรู้ของตน เพราะได้มีความรักความผูกพันมาตั้งแต่เล็กๆ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีลงโทษกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด และตอนนี้ตนเองสงสารลูกเจ้าอ้วนอีก 5 ตัว ที่ต้องขาดแม่ไม่มีนมให้ดูด ตนก็ยังต้องเลี้ยงดูและป้อนนม เพื่อให้ลูกของเจ้าอ้วนมีชีวิตรอดต่อไป ถึงแม้จะไม่มีเจ้าอ้วนแล้ว ตนก็จะดูแลอย่างดี ส่วนตนก็ยังรักผูกพันกับเจ้าอ้วน คิดถึงครั้งใดน้ำตาก็ไหลทุกครั้ง

               พ.ต.ท.ชุมพล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้เรียกตัวผู้ถูกอ้างถึงว่าเป็นคนยิงเจ้าอ้วนมารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่รอผลการตรวจเขม่าปืน และใบอนุญาตปืน คาดว่าจะทราบผลในวันจันทร์ (19 ก.พ.) ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ