ข่าว

บึ้ม!! ชุดคุ้มครองครู เจ็บ 2 นักเรียนหูอื้อ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ชุดคุ้มครองครูบาดเจ็บ 2 คน ขณะที่เด็กนักเรียน หูอื้อ 3 คน

 

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ก.พ.61 ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนในหมู่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านกูแปปุโรง ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นวลเอียด พนักงานสอบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

               พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนประชาอุทิศ ประมาณ 200 เมตร เขตรอยต่อ อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อคือ นายมูฮะมัดรอนี เลาะหะมะ และนายวันชูรูวัน เจ๊ะมิง ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนประชาอุทิศ

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนน มีหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดท่อนขนาด 1 ซม. เศษสายไฟ ถ่านไฟฉายขนาด 9 โวลต์ รวมทั้งเศษกล่องเหล็ก จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

               จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองหมู่บ้านบันนังสาเร็ง จำนวน 6 คน ขี่รถ จยย.3 คัน ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู เมื่อขี่มาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทั้งสองซึ่งขี่ตามมาเป็นคันสุดท้าย ถึงจุดเกิดเหตุพอดี คนร้ายที่ซุ่มแอบเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อยู่ จึงจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนั้นเสียงระเบิดยังทำให้เด็กนักเรียน ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ มีอาการหูอื้อจำนวน 3 คน เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ