ข่าว

ทัวร์พุ่งชนรถพ่วง คนขับดับคาที่!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถทัวร์บรรทุกแรงงานต่างด้าว พุ่งชนท้ายรถพ่วง คนขับเสียชีวิต โชคดีให้แรงงานพม่าลงก่อน ในช่วงที่ไฟไหม้ท้ายรถ

 

               เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ก.พ.61 พ.ต.ท.จิระศักดิ์ ศรีธรรม รอง ผกก.(สส.) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์กับรถพ่วงชนกัน ที่บริเวณถนนสาย อ.แม่สอด - อ.เมืองตาก เขตบ้านห้วยเตย ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงสั่งการร้อยเวรประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ และรถพยาบาล โรงพยาบาลแม่สอด รุดไปยังที่เกิดเหตุ

               พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนด้านหน้า 70 -7428 เชียงใหม่ ส่วนพ่วงท้ายหมายเลขทะเบียน 70-7429 เชียงใหม่ มีนายธีรสิน ราชา คนขับรถพ่วง ยืนรอเจ้าหน้าที่ และพบรถโดยสารรถทัวร์ 2 ชั้น สีเขียว ยี่ห้อสแกนเนีย หมายเลขทะเบียน 30 - 0082 ยโสธร ข้างรถมีชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัด พงษ์สวัสดิ์ คาร์เซ็นเตอร์ สภาพหน้ารถยุบ ชิ้นส่วนกระเด็นอยู่บนถนน และพบศพคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายสำราญ คองสะอาด ชาว จ.สุพรรณบุรี นั่งเสียชีวิตคาพวงมาลัย หน่วยกู้ภัยต้องใช้เหล็กถ่างช่วยกันงัดร่างออกจากรถ จนสามารถนำศพออกมาได้ ซึ่งต้องปิดการจราจรครึ่งเลน เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

               จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์โดยสารมีผู้โดยสารเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 50 คน เพื่อจะไปส่งที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ระหว่างทางรถเกิดไฟลุกไหม้ด้านท้ายรถ จึงจอดให้แรงงานเมียนมา ลงจากรถ และใช้น้ำรดเพื่อดับไฟ จากนั้นคนขับรถทัวร์จึงขับรถต่อมา ซึ่งคาดว่าคงจะรีบนำรถไฟซ่อม จนมาถึงใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่สามารถบังคับรถได้ เพราะลงมาจากเขาอย่างรวดเร็ว ทำให้พุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างแรง

               นายธีรสิน กล่าวว่า ตนขับรถผ่านเห็นรถทัวร์ไฟลุกไหม้ และมีคนกำลังดับไฟ จึงไม่ได้จอดแวะดู ก็ขับลงจากเขา เพื่อรีบนำสินค้าไปส่ง อ.แม่สอด ต่อมาพบรถทัวร์คันดังกล่าวตามหลังรถตนเองมาอย่างเร็วผิดปกติ ตอนแรกเข้าใจว่าจะแซงรถตนเอง จากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น เข้าใจว่า มีสินค้าตก มาทราบอีกทีว่ารถทัวร์พุ่งชนท้าย

               สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้รถยนต์สัญจรไปมาลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด ตำรวจทางหลวง และหน่วยกู้ภัยช่วยกันดูแลการจราจรเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ