ข่าว

สั่งปิด 5 ปี !! สถานบันเทิงขอนแก่นปล่อยเด็กใช้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังจนท.บุกตรวจสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น พบปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการและไม่มีใบอนุญาต ก่อนสั่งปิด 5 ปี

 

          วันที่ 15 ก.พ.2561 เวลา 00.30 น. นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กว่า 50 นาย ลงตรวจสอบสถานบันเทิงเพื่อป้องกันการลักลอบให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ โดยเข้าตรวจสอบที่ร้านท๊อปเวส สถานบันเทิงชื่อดังในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีการปล่อยให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ

          นายอลงกต ปลัดจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ว่า สถานบันเทิงดังกล่าวมีการเปิดบริการเกินเวลา ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และปล่อยให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ จึงวางแผนเข้าจู่โจมตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย

 

สั่งปิด 5 ปี !! สถานบันเทิงขอนแก่นปล่อยเด็กใช้บริการ

 

          จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่มาเที่ยวพบว่า มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 ราย เป็นผู้ชาย จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ โดยนำทั้งหมดนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำไปเปรียบเทียบปรับและติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน และเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลา

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาหนักหลายข้อหา คือ เปิดสถานบริการโดยไม่รับอนุญาต ปล่อยปะละเลยให้เด็กอายุต่ำเข้าใช้บริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ประกอบการกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ดำเนินกิจการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องมาตรการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ จึงให้มีคำสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ