ข่าว

ไฟไหม้รถปฏิบัติงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาควอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถปฏิบัติงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง เกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ เสียหายเกือบทั้งหมด

 

               14 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 15.40 น.  กู้ชีพเทศบาลกลางดง รับแจ้งเหตุรถปฏิบัติงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ เสียหายเกือบทั้งคัน เหตุเกิดที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 45 ถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง หน้าศูนย์วิจัยข้าวโพด ข้าวฟ่างแห่งชาติ

               ในที่เกิดเหตุพบรถนิสสัน ซีพี 180 สีส้ม ทะเบียน 88-8497 นครราชสีมา เป็นรถปฏิบัติงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือที่เรียกว่ารถฮอตไลน์กระเช้า มีนายจตุรงณ์ ทรงจันทึก อายุ 42 ปี เป็นพนักงานขับรถของการไฟฟ้า สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถที่ใช้ปฏิบัติการทำงานโดยไม่ต้องดับกระแสไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งทำงานซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ตำบลกลางดงมาตั้งแต่ช่วงเช้า กำลังถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างหนัก กู้ชีพและทีมดับเพลิงเทศบาลกลางดง ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุพบว่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานเสียหายเกือบทั้งหมด

               ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุนั้นทราบว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูงระบบจำหน่าย 22 เควี หรือ 22,000 กิโลโวลต์ บริเวณดังกล่าวเสร็จสิ้นลง และกำลังเก็บอุปกรณ์ในการทำงาน เพื่อที่จะย้ายจุดการปฏิบัติงานซ่อมบำรุงไปที่บริเวณอื่น ขณะที่กำลังใช้ไฮดรอลิกบังคับหูช้างที่รองรับน้ำหนักของรถเก็บเข้าที่ ก็ได้เกิดเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดที่ใต้ท้องรถและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าว ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญของการไฟฟ้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ