ข่าว

โจรลักแบตเตอรีรถหัวลากจอดริมทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขับรถหัวลากจอดไว้ริมทางข้ามถนนไปจ่ายค่างวดรถในห้าง 1 ชั่วโมง กลับมาสตาร์ทเครื่องไม่ติด ถูกโจรลักแบตเตอรี 2 ลูก หนีลอยนวล

 

               14 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 12.00 น.  ร.ต.อ.นิติภูมิ รัตนวรรณี รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายประกัน สะตะ อายุ 25 ปี คนขับรถหัวลาก ว่า มีคนร้ายมาขโมยแบตเตอรีรถหัวลากที่จอดอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ก่อนถึงสะพานต่างระดับแยกท่าเรือแหลมฉบัง ฝั่งขาเข้าศรีราชา ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและตำรวจชุดสืบสวน

               ที่เกิดเหตุพบคนขับรถหัวลาก ชี้จุดที่แบตเตอรีติดตั้งไว้ข้างรถบรรทุก10 ล้อ หัวลาก วอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4238 อุดรธานี ถูกคนร้ายขโมยไปจำนวน 2 ลูก รวมมูลค่า 10,000 บาท หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

               คนขับรถหัวลาก ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนเป็นพนักขับรถหัวลากให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะเข้าไปรับตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือแหลมฉบัง และจะนำไปส่งที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้จอดรถหัวลากไว้ริมทาง และเดินข้ามสะพานลอยไปยังห้างฯ เพื่อชำระเงินค่างวดรถยนต์ของตน หลังจากนั้นได้เดินกลับมาที่รถหัวลาก เพียงแค่ 1 ชั่วโมง พยายามติดเครื่องรถ แต่ไม่สามารถติดเครื่องได้ ตนคิดว่ารถเสีย จึงไปตรวจสอบก็พบว่ากล่องเก็บแบตเตอรีถูกถอดออก และแบตเตอรีจำนวน 2 ลูก ถูกขโมยไป จากนั้นตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายอาจจะมีมากกว่า 1 คน โดยใช้อุปกรณ์มาถอดขั้วแบตเตอรีและนอตยึดฐานแบตเตอรีออก ก่อนที่จะขโมยแบตเตอรียกขึ้นรถหลบหนีไป

               อย่างไรก็ตาม จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ