ข่าว

พบลูกปรายฝังซากขาไก่ฟ้า“คดีเปรมชัย”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลเอ็กซ์เรย์ซากสัตว์ป่าคุ้มครองพบลูกปรายฝังซากขาไก่ฟ้าหลังเทา2เม็ด พบกระดูกขาขวาเสือดำที่ริมห้วยที่หายไปเพิ่ม ส่วนสำนวนคดีคงเสร็จไม่ทัน พร้อมฝากขังรอบ 2

 

         เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (14 ก.พ.2561) พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำซากสัตว์ป่าที่แช่เย็นเอาไว้ ประกอบด้วยซากหนังเสือดำ ซากเนื้อเสือดำ รวมทั้งซากชิ้นส่วนไก้ฟ้าหลังเทาไปเอ็กซ์เรย์ หากระสุนปืนที่คาดว่าอาจจะยังคงฝังอยู่ในซากสัตว์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี โดยซากทั้งหมดได้นำไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ

           โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ผลการเอ็กซ์เรย์ประกฎว่า พบกระสุนปืนลูกปรายฝังอยู่ที่ขาไก่ฟ้าหลังเทา จำนวน 2 เม็ด แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นกระสุนปืนขนาดอะไร สำหรับซากสัตว์ป่าชนิดอื่นๆนั้นไม่พบ  หลังจากพบลูกกระสุน จำนวน 2 เม็ดฝังอยู่ในขาไก่ฟ้าหลังเทา พนักงานสอบสวนจะประสานไปยังคณะสัตวแพทย์สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)มาทำการผ่าเอากระสุนออก เพื่อนำไปเปรียบเทียนกับอาวุธปืนที่ตรวจยึดเอาไว้ ว่ากระสุนที่พบนั้นเป็นกระสุนขนาดอะไร และถูกยิงมาจากอาวุธปืนชนิดและกระบอกใด

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการตรวจยึดซากเสือดำในครั้งแรกนั้น ปรากฏว่า มีซากขาเสืออยู่เพียงแค่ 3 ขา ส่วนขาอีกข้างหนึ่งนั้นหายไป เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจจะตกหรือถูกซุกซ่อนเอาไว้ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ (กรมอุทยานฯ) พร้อมทีมงาน ได้เดินทางกลับเข้าไปค้นหาซากขาเสือดำที่หายไป ที่จุดเกิดเหตุ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดพบกระดูกขาขวาเสือดำที่ริมห้่วยปะชิแล้ว 

         ส่วนผู้ต้องหาคดีนี้ประกอบด้วยนายเปรมชัย กรรณสูตร  อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่12/3ซ.ศูนย์วิจัย3แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.ตำแหน่งประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ อายุ65ปี อยู่บ้านเลขที่84หมู่ที่8ตำบลคุ้งพยอม อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี นายธานี ทุมมาศ อายุ56ปี อยู่บ้านเลขที่47บ้านโป่งปัด หมู่3ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนางนที เรียมแสน อายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่102หมู่ที่1ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้นำตัวไปฝากขังครั้งแรก ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เป็นเวลา 12 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และทนายได้ยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในวงเงินคนละ 150,000 บาท และจะครบกำหนดการฝากขังครั้งแรกในวันที่ 17 ก.พ.2561นี้ 

          แต่คาดว่าคณะเจ้าหน้าที่คงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งสำนวนให้อัยการไม่ทัน เพราะต้อรอผลการตรวจสอบของกลางอีกหลายชนิด ส่วนเวลาเหลืออยู่อีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ดังนั้นพนักงานสอบสวน จำต้องนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเป็นครั้งที่สองต่อไป

                                                                                                                                      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ