ข่าว

โซเชียลให้กำลังใจ'นิสิต'แฉทุจริตเงินสงเคราะห์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสโซเชียลหนุนให้กำลังใจนิสิตมมส.แฉโกงศูนย์ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง

 

               จากกรณีที่นางสาวปนิดา ยศปัญญา อายุ 22 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากที่ได้ไปพบเจอการทุจริตและถูกสั่งให้ปลอมแปลงเอกสาร เมื่อครั้งไปฝึกงานที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้ทำหนังสือส่งร้องเรียนไปยัง เลขาธิการ คสช. และสำนักงานป.ป.ช.ขอนแก่น พร้อมมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้วนั้น

               ล่าสุดความคืบหน้าทางกระแสโซเชียลมีเดีย มีการให้กำลังใจ น.ส.ปนิดา โดยส่วนใหญ่กล่าวชื่นชมและนับถือในความกล้าหาญที่ออกมาเปิดโปงเรื่องดังกล่าว รวมถึงให้กำลังใจ ชื่นชม โดยเฉพาะบรรดากลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเดียวกับ น.ส.ปนิดา ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดีย  รวมถึงมีการตั้งคำถามและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนางสาวปนิดา ที่เคยนำเรื่องมาปรึกษาอาจารย์แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือเท่าที่ควร

               ขณะเดียวกัน วันนี้ (14 ก.พ.61) เวลา 13.00 น. กลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยมดังกล่าว เข้ายื่นหนังสือต่อสภาคณาจารย์เพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสื่อสารมวลชน กรณีอาจารย์คุกคามนางสาวปนิดา ที่กล่าวหาว่าทำให้เสียชื่อเสียงขอมหาวิทยาลัยและให้นิสิตกราบเท้าคู่กรณี เพื่อให้มีความโปร่งใส เป็นธรรม และเปิดเผยต่อสาธารณะชน รวมถึงขอให้มีการช่วยเหลือนิสิตจากการถูกคุกคามจากคู่กรณี และขอสนับสนุนการทำความดีของนิสิตคนดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ