ข่าว

จอดซื้อแหนมเนืองเจอทุบกระจกรถฉกทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย !! สาวจอดรถซื้อแหนมเนืองไม่ถึง 20 นาที ถูกสองคนร้ายย่องทุบกระจกรถฉกทรัพย์ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

 

            เหตุการณ์โจรทุบกระจกรถเก๋งของสาวพัทยาขณะจอดรถไว้ที่ลานจอดเพื่อลงไปซื้อแหลมเนือง รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 61 ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ฉกทรัพย์สินของผู้เสียหายไป เหตุเกิดที่ลานจอดรถของร้าน วีที แหนมเนือง บายวา ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทพัทยาฝั่งขาเข้าชลบุรี เยื้องกับปั๊ม ปตท.เมืองจำลอง ต.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

            พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 3กง-5560 กรุงเทพมหานคร ของนางสาวรัชนก พุทธพงศ์ อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย (พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา) ซึ่งเป็นลูกค้าจอดรถไว้แล้วเข้าไปในร้านเพื่อซื้อแหนมเนืองกลับไปทานที่บ้าน ได้ถูกโจรก่อเหตุทุบกระจกบริเวณประตูด้านหน้าซ้ายข้างคนขับแตกเสียหายกระจกหลุดตกอยู่ที่พื้น โดยผู้เสียหายแจ้งว่าโจรทุบกระจกแล้วเอาทรัพย์สินมีค่าที่วางไว้เบาะรถไป คือกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีลำโพงฟังเพลงยี่ห้อ เจบีแอล และสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เท่านั้น ตำรวจจึงถ่ายรูปลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่วิทยาการเวรมาตรวจหาหลักฐานลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสืบสวนติดตามจับกุม ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้นได้พบกับกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายซึ่งถูกคนร้ายโยนทิ้งไว้ในป่าใกล้เคียงกับรถ ซึ่งคนร้ายค้นเอาของในกระเป๋าแล้วโยนกระเป๋าทิ้งไว้ก่อนหลบหนี ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            ด้านนางสาวรัชนก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับแฟนขับรถกลับจากเลิกงานแล้วมาแวะซื้อแหนมเนืองร้านประจำบ้านโดยแค่เพียงซื้อกลับไปกินที่บ้าน จึงขับรถเข้ามาที่ลานจอดรถซึ่งจอดไว้ข้างๆรถของลูกค้าที่มาร้านเดียวกันแล้วตนก็เดินเข้าไปในร้านสั่งแหนมเนืองเพื่อกลับไปกินที่บ้าน ซึ่งนั่งรอคิวอยู่ในร้านประมาณ 20 นาที หลังได้แหนมเนืองเรียบร้อยก็กลับมาที่รถเพื่อจะขับกลับบ้าน เดินมาจะเปิดประตูขึ้นรถทีแรกเห็นกระจกแผ่นสีดำตกอยู่ที่พื้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอมองเข้าไปที่รถตนเองก็พบว่ากระจกแตกถูกโจรก่อเหตุทุบกระจกเอากระเป๋าสะพายที่ตนวางไว้ที่เบาะนั่งไปแล้วจึงรีบแจ้งตำรวจทันทีและบอกกับทางร้านให้ทราบเรื่อง

 

จอดซื้อแหนมเนืองเจอทุบกระจกรถฉกทรัพย์

 

            ต่อมาทางร้านแจ้งว่ามีกล้องวงจรปิดจึงเปิดดูก็เห็นภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งน่าจะเป็นยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีน้ำเงินหรือดำ เห็นทะเบียนไม่ชัด คนร้ายเป็นชายมากัน 2 คน เข้ามาจอดรถที่ลานจอดอยู่ก่อนแล้ว โดยทีแรกคนร้ายนั้นจอดรถข้างๆกับรถฟอร์จูนเนอร์ของลูกค้าที่มาจอดก่อนแล้วและคนร้ายมองหาทรัพย์สินในรถว่าวางไว้หรือไม่ซึ่งรถฟอร์จูนเนอร์น่าจะไม่มีทรัพย์สินมีค่าในรถ คนร้ายจึงจะขับรถออกไป แต่เป็นจังหวะที่ผู้เสียหายนั้นขับรถเข้ามาที่ลานจอดพอดีและผู้เสียหายก็จอดรถข้างๆกับรถฟอร์จูนเนอร์คนร้ายจึงถอยรถกลับเข้าที่เดิมแล้วรถจังหวะที่ผู้เสียหายออกจากรถเดินเข้าไปในร้านเพื่อสั่งอาหาร คนร้ายที่เป็นคนขับรถ ซึ่งแต่งกายเสื้อสีดำแขนสั้นกางเกงยีนต์ทำทีลงจากรถโทรศัพท์เพื่อดูลาดเลา

            จากนั้นกลับเข้าไปในรถคาดว่าน่าจะเอาของแข็งที่อยู่ในรถแล้วลงจากรถเดินอ้อมรถฟอร์จูนเนอร์คันแรกแล้วมาส่องมองดูรถของผู้เสียหายซึ่งคนร้ายเห็นกระเป๋าของผู้เสียหายวางอยู่ที่เบาะหน้าจึงก่อเหตุทุบกระจกแล้วรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าในกระเป๋าและในลิ้นชักรถแต่ผู้เสียหายนำของมีค่าออกจากระเป๋าก่อนหน้านี้แล้ว เหลือเพียงลำโพงฟังเพลงและสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ คนร้ายจึงเอาทรัพย์สินมีค่าไปได้เพียงเท่านั้นแล้วคนร้ายก็โยนกระเป๋าทิ้งก่อนรีบกลับไปที่รถแล้วพากันขับรถเก๋งหลบหนีไป ก่อนที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถจะกลับมาที่รถและพบว่ารถถูกโจรทุบกระจกฉกเอาทรัพย์สินมีค่าไปดังกล่าว

            เบื้องต้นตำรวจรีบแจ้งวิทยุให้ตำรวจสายตรวจในพื้นที่และใกล้เคียงช่วยตรวจสอบและสกัดจับคนร้ายที่ขับรถตามที่เห็นในภาพวงจรปิดแต่ก็ไม่พบตัว อย่างไรก็ตามทางตำรวจก็ได้นำภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ไว้ค่อนข้างชัดเจนส่งให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งดำเนินการเร่งติดตามหาเบาะแสะของคนร้ายเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพและหาก่อเหตุกับรถของเหยื่อที่จอดรถไว้ตามร้านอาหารในเวลากลางคืนและเหยื่อที่ถูกก่อเหตุก็เป็นคนที่วางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถล่อตาให้คนร้ายก่อเหตุได้ง่าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ