ข่าว

'วีวอล์ค'ส่งแกนนำแจ้งความบ่ายนี้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวีวอล์คเดินถึงบ้านแฮด ขอนแก่น เตรียมส่งแกนนำแจ้งความตำรวจบ่ายนี้ กรณีเดินรณรงค์ในเมืองขอนแก่นวันที่ 16 ก.พ.

 

               จากกรณี กลุ่ม People Go Network เครือข่ายประชาชน และนักวิชาการ ที่ได้จัดกิจกรรม “We Walk เดินมิตรภาพ” ซึ่งเริ่มเดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไปตามถนนมิตรภาพ ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีจุดมุ่งหมายไปที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อสะท้อนปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐให้ประชาชนได้ทราบใน 4 ประเด็นหลักคือ รัฐสวัสดิการความมั่นคงทางอาหาร ทรัพยากรธรรมชาติ สิทธิชุมชน และเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

               โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านา กลุ่มวีวอล์คได้เดินออกจาก อ.บ้านแฮด เพื่อมุ่งหน้ามายัง ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และจะพักค้างแรมที่บ้านแฮด ในเย็นวันนี้

               ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับแกนนำ คือ นายเอกชัย อิสระทะ คณะทำงานเครือข่ายเดินมิตรภาพ เปิดเผยว่า การเดินที่ผ่านมาราบรื่นดี มีพี่น้องประชาชนมาร่วมเดินด้วย จากหลายกรณีปัญหาที่ได้รับผลกระทบ และในบ่ายวันนี้ (14 กพ.) จะส่งแกนนำไปคุยกับตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อหารือและแจ้งเรื่องว่าวันที่ 16 ก.พ. ทางเครือข่ายจะจัดเดินรณรงค์ในเมืองขอนแก่น มีชาวบ้านจากหลายเครือข่ายกว่า 300 คน ร่วมเดินมิตรภาพ และจะมีความชัดเจนว่าจะทำอะไรบ้าง ทางสภ.เมืองขอนแก่น จะอำนวยการให้เดินได้อย่างไร (วีวอล์ค 2 วันสุดท้าย กิจกรรมเข้ม! ปชช.ร่วมเดิน 300 คน)

               “ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมือดีมาก เพราะทางแกนนำได้โทรศัพท์ประสานไปเมื่อวานนี้ และบ่ายวันนี้จะไปคุยรายละเอียดถึงกิจกรรมที่จะทำทั้งหมด เพื่อให้ตำรวจรับทราบและอำนวยความสะดวกให้ด้วย”นายเอกชัย กล่าว

               นอกจากนี้ นายเอกชัย ยังได้พูดถึงกิจกรรมที่จะทำในช่วงวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการจัดกิจกรรม ที่ มข. โดยจะมีเวทีการจัดเสวนา 17 ก.พ.นี้ โดยเวทีจะพูดคุยว่าด้วยเนื้อหาสาระสรุปการเดินของพวกเราที่มารณรงค์ใน 4 ประเด็นหลัก แต่เรื่องใหญ่ๆ คือเรื่องประชาธิปไตย เป็นประเด็นเปิดที่เราจะทำกัน 3-4 ประเด็น ไปแสดงออกและมีความคิดเห็นอย่างไร ก็จะได้หารือกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ