ข่าว

ล่าโจ๋ใช้แบงก์พันปลอมแลกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าร้านของชำโร่แจ้งตำรวจ หลังวัยรุ่นนำแบงก์พันปลอมมาขอแลกเป็นแบงก์ย่อย

 

               13 ก.พ. 61  นายจักรกฤษ จุฬามณี อายุ 51 ปี พ่อค้าร้านของชำ ได้นำหลักฐานแบงก์ปลอม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ หลังถูกคนร้ายเป็นวัยรุ่นนำธนบัตร 1,000 บาท ปลอม มาแลกเป็นแบงก์ปลีก แล้วหลบหนี

               นายจักรกฤษ กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายของชำตามปกติ มีวัยรุ่นอายุประมาณ 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไม่ทราบทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้วนำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท มาขอแลกแบงก์ย่อย จึงนำแบงก์ 500 และแบงก์ 100 อีก 5 ใบ ก่อนจะรับแบงก์ 1,000 บาท เมื่อใช้มือจับแบงก์ 1,000 บาท ดูก็มีลักษณะผิดปกติ จึงนำมาส่องดูกับแสงไฟ จึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงได้เรียกให้วัยรุ่นคนดังกล่าวที่นำเงินมาแลก ให้หยุด แต่วัยรุ่นกลับเร่งเครื่องหลบหนีออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

 

ล่าโจ๋ใช้แบงก์พันปลอมแลกเงิน

 

               จากนั้น นายจักรกฤษจึงได้นำแบงก์ 1,000 บาท ปลอม มาแจ้งความกับตำรวจ เพราะคาดว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวน่าจะมีแบงก์ปลอมอยู่อีกจำนวนมาก และอาจจะนำไปใช้สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

               หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนหาเบาะแสของวัยรุ่น เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนจะทำเป็นขบวนการหรือมีเพียงแค่รายเดียวนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลว่ามีผู้เสียหายในพื้นที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีกหรือไม่ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ