ข่าว

มหาวิทยาลัยดังยัน! ไม่ได้สั่งนิสิตกราบเท้าคู่กรณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยดังยืนยัน ไม่ได้สั่งนิสิตกราบเท้าคู่กรณี พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

               จากกรณีที่มีข่าวจากสำนักข่าวแห่งหนึ่ง อ้างว่า อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งสั่งให้นิสิตกราบเท้าขอโทษเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น หลังนำเรื่องร้องเรียนกรณีที่พบว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ปลอมแปลงเอกสาร

               ที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังกล่าว จากการสอบถามคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า กรณีที่อ้างว่าอาจารย์สั่งให้นิสิตกราบเท้าเจ้าหน้าที่ศูนย์ไร้ที่พึ่งนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค.60 อาจารย์สอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยอาจารย์รับผิดชอบนิสิต แต่ไม่มีสิทธิ์เข้าไปตรวจสอบการทุจริตของหน่วยงาน

               เมื่อพูดคุยกันแล้ว จึงถามนิสิตทั้ง 4 คนว่า ต้องการฝึกงานต่อหรือไม่ ซึ่งเหลืออีกแค่ไม่กี่สัปดาห์ นิสิตยืนยันต้องการฝึกงานต่อจนจบ เพราะไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาฝึกงานอีก 1 เทอม เพื่อบรรยากาศการทำงานที่ดีร่วมกัน จึงได้มีการกล่าวขอโทษกัน เด็กบางคนได้เข้าไปกราบที่ตักเจ้าหน้าที่แล้วก็สวมกอดกัน ยืนยันว่าไม่ได้ให้กราบเท้า

               หลังจากคณะได้รับหนังสือ จาก ปปท. ให้มหาวิทยาลัยสอบสวนข้อเท็จจริง จึงพูดคุยกับนิสิตแล้ว พร้อมกับทำหนังสือตอบกลับไปยังหน่วยงานแล้ว ปัจจุบันได้ดำเนินการ 2 ส่วนคือ ให้นิสิตย้ายพื้นที่ฝึกงาน จากเดิมฝึกที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ให้มาฝึกงานภายในพื้นที่ โดยทางภาควิชาและคณะได้จัดหาสถานที่ฝึกงานให้กับนิสิต สามารถฝึกงานให้จบตามหลักสูตร และ 2 ดำเนินการตามคำสั่งของมหาวิทยาลัย คือ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้มีการเรียกนิสิตเข้ามาพูดคุย ใช้เวลาซักถามคนละ 15 นาที ซึ่งคาดว่าจะตรวจสอบเสร็จทั้งกระบวนการจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ซึ่งจะรายงานผลให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ