ข่าว

ภ.1 แถลงจับแก๊งลัก จยย.แลกยาบ้า!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมแก๊งลัก จยย.แลกยาบ้า ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมาก

 

               เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ก.พ.61 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง. ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร ผกก.สภ.คูบางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูบางหลวง ให้การต้อนรับและร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรกรรมลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 6 คน มีนายศักดิ์ดา ประทุมแก้ว หรือ ปุ้ม อายุ 29 ปี เจ้าของอู่ชำแหละ เป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อมของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ที่ลักมาได้ จำนวน 7 คัน 2.ชิ้นส่วนเครื่องรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 เครื่อง 3.ชุดสีประกอบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 ชุด 4.ล้อรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 ล้อ 5.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 แผ่น 6.หมวกกันน็อค 4 ใบ 7.สมุดคู่มือทะเบียนรถ จำนวน 4 เล่ม 8.เหล็กตอกหมายเลขเครื่อง จำนวน 36 อัน 9.เหล็กแหลมแทงกุญแจรถ จำนวน 2 อัน และเครื่องมือช่างอีกจำนวนหนึ่ง

               พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์พร้อมผู้ต้องหาและของกลางเป็นจำนวนมากของสภ.คูบางหลวง ครั้งนี้ เพราะปัญหาคนร้ายลักรถจักรยานยนต์นั้นสร้างความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างมาก เพราะรถจักรยานยนต์แต่ละคันมีราคาแพงและพี่น้องประชาชนต้องใช้เป็นยานพาหนะในการทำมาหากิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามจับกุมคนร้ายมาได้เรื่อยๆ

               ด้าน พ.ต.อ.เกียรติกุล กล่าวว่า การจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายนี้ มีนายศักดิ์ดา หรือปุ้ม ประทุมแก้ว เป็นหัวหน้าแก๊งซึ่งเปิดร้านชำแหละรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาไปขาย นอกจากนี้ยังรับซื้อรถจักรยานยนต์ที่วัยรุ่นขโมยมา โดยใช้ยาบ้าแลกกับรถจักรยานยนต์ และจะก่อเหตุในเขต จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี

               นายรำไพร จิตรแสง อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ลูกสาวตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ยษย 923 กรุงเทพมหานคร ไว้ที่หอพักและถูกขโมยไปในเขต สภ.คูบางหลวง ซึ่งวันนี้ตนทราบว่ามีการจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ได้จึงมาดู ก็พบเครื่องรถจักรยานยนต์ของตนเองแต่ถูกคนร้ายสลับไปใส่รถอีกคันแล้ว และยังพบชุดสีกับแผ่นป้ายทะเบียนด้วย

               ส่วนนายศักดิ์ หรือปุ้ม ปทุมแก้ว ผู้ต้องหา กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่นนำมาขายให้กับตนส่วนมากจะแลกกับยาบ้า ซึ่งรถจักรยานยนต์แลกยาบ้าได้ 20 เม็ดๆ ละ 60 บาท ส่วนเครื่องรถจักรยานยนต์แลกยาบ้าได้ 10 เม็ด เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้วก็จะชำแหละเครื่องขายและสลับเครื่องพร้อมทั้งตอกหมายเลขเครื่องใหม่ตามที่ลูกค้าต้องการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ