ข่าว

ปปป. บุก'วัดไร่ขิง'ค้นรถหรูเอี่ยวคดีเงินทอนวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปปป. บุกเข้าค้นวัดไร่ขิง หลังรับแจ้งเบาะแสรถหรู ที่อาจจะเชื่อมโยงเรื่องเงินทอนวัด

 

               วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 07.30 น. ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) บก.ปปป. พ.ต.อ.อธิศม อภิชยนุกูลกิจ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.19 พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฏิหลังใหญ่ ข้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน หลังรับแจ้งมีรถหรูในกุฏิแห่งนี้ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าจะเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดอันสืบเนื่องมาจากการทุจริตของเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อาจจะเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด

               ภายในกุฏิพระรัตนสุธี (รวม คล้อยอรุณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง แสดงอาการตกใจและไม่อนุญาตให้เข้าตรวจสอบ โดยขอดูก่อนว่าเป็นใครมาจากไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวตน จึงได้อนุญาตให้เข้ามานั่งด้านใน และพาเดินไปดูรถที่จอดด้านข้าง เป็นรถตู้เบนซ์ รุ่นวีโต้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฮบ 7969 กทม. ราคาประมาณ 1.95 ล้านบาท รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮพ 299 กทม. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ทะเบียน กค 234 นฐ. และ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น s 280 สีบรอน ทะเบียน 5 กฌ 7969 กทม. โดย 3 คันแรกเป็นชื่อของพระรัตนสุธี (รวม คล้อยอรุณ) ส่วนคันสุดท้ายเป็นชื่อของนายวันชัย จินดาวงษ์ อายุ 45 ปี คนขับรถ

               พระรัตนสุธี เปิดเผยว่า รถทั้งหมดได้มาโดยการซื้อ ญาติโยมถวายปัจจัยให้มาซื้อตามเจตนารมย์ มีรถตู้เบนซ์ที่มีราคาแพงกว่าคันอื่น ประมาณ 1.95 ล้านบาท ส่วนรถเบนซ์เก๋ง ใช้ชื่อลูกศิษย์เพื่อความสะดวกในการต่อทะเบียนประจำปี ยืนยันรถทุกคันตรวจสอบที่มาได้ มีหลักฐาน และวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.61 จะเดินทางไปให้สอบปากคำเพิ่มเติมที่ ปปป.

               นายวันชัย ซึ่งเป็นคนขับรถของพระรัตนสุธี เปิดเผยว่า คันที่มีปัญหา ต้องสงสัย อาจจะเป็นรถตู้สีดำ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เคยนำมาให้ทดลองใช้ๆ ได้ 1 วัน ปรากฏว่าหม้อน้ำแห้ง ใช้ไม่ได้ จึงส่งคืนกับผู้ให้ แต่จำไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ให้มา ถึงปัจจุบันประมาณ 3 ปีแล้ว

               ด้าน ตร.ปปป. หลังพูดคุยกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิงในกุฏิ ใช้เวลากว่า 1 ชม. กลับออกมาก็รีบขึ้นรถออกไปที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการเข้ามาตรวจค้นครั้งนี้ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ