ข่าว

ร้อง ‘ผบ.ตร.’ ทวงคืนเพชรของกลางมูลค่า 6 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเจ้าของธุรกิจร้อง ‘ผบ.ตร.’ ทวงคืนเพชรและทองคำของกลางมูลค่า 6 ล้านบาท ที่ถูกตำรวจ บก.ป.อายัดไว้ตั้งแต่ปี 2556 หลังอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 นางจีระพันธ์ จุลพันธ์ เจ้าของธุรกิจค้าขายเพชร-ทองคำ เขตภาษีเจริญ พร้อมทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอทวงทรัพย์สิน อาทิ เพชร และทองคำ จำนวน 17 รายการ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาทคืน หลังจากที่ถูกพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม อายัดไว้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ในคดีที่ถูกนางสาวผาติรัตน์ ใจเย็น กล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์ และล่าสุดศาลมีคำสั่งไม่ฟ้อง

 

ร้อง ‘ผบ.ตร.’ ทวงคืนเพชรของกลางมูลค่า 6 ล้าน

 

          นางจีระพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง และมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคืนของกลางที่อายัดไว้คืนทั้งหมด แต่เมื่อสอบถามไปยังพนักงานสอบสวน ก็อ้างว่าได้ส่งมอบของกลางให้กับนางสาวผาติรัตน์ผู้กล่าวหา และได้ทำหมายเรียกให้ผู้กล่าวหานำของกลางมาคืน แต่ไม่สามารถนำมาคืนได้ จึงเชื่อว่าพนักงานสอบสวน ไม่ได้นำของกลางเข้าสู่สำนวนการสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งตามหลักการของกลางต้องอยู่ในสำนวนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด จึงเดินทางมาร้องต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมในการเร่งรัดติดตามของกลางทั้งหมดคืน เนื่องจากตนเองไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ