ข่าว

‘สมเกียรติ’ รับทราบข้อหาคดีบุก ‘เอ็นบีที’ ปี51

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สมเกียรติ’ อดีตแกนนำพันธมิตรพบตำรวจคดีบุกสถานี ‘เอ็นบีที’ ปี51 เตรียมโฉนดยื่นประกัน-ให้การปฏิเสธ ขณะที่อีก 5 คนอยู่ระหว่างเตรียมเอกสาร ‘ภูวดล’ แจ้งป่วยอัมพฤกษ์

 

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้ออกหมายเรียก อดีต 6 แกนนำพันธมิตร กรณีบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อปี 2551 ประกอบด้วย น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์, นายอมร อมรรัตนานนท์, นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายสนชัย ลิ้มทองกุล, และนายภูวดล ทรงประเสริฐ ในข้อหา มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็นฯ หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ซ่องโจร, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสำนักงานในครอบครองของผู้อื่นฯ, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยมีอาวุธข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการใดอย่างใดอย่างหนึ่ง

           น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความเปิดเผยว่า หลังจากได้รับหมายเรียกซึ่งเป็นครั้งที่สอง ก็ได้ประสานงานกับทั้ง 6 คน ซึ่งทุกคนตั้งใจจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา มีเพียงนายภูวดล เพียงคนเดียวเท่านั้นที่มีอาการป่วยไม่สามารถมารับทราบข้อหาได้ ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ขั้นตอนของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื้องต้นตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่สามารถยื่นประกันในชั้นศาลได้

 

‘สมเกียรติ’ รับทราบข้อหาคดีบุก ‘เอ็นบีที’ ปี51

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ ได้เตรียมใช้โฉนดที่ดิน 8 ไร่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตีราคาประเมิน 1.7 ล้านบาท ในการประกันตัวในชั้นศาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำหนดเงินประกันตัว 2 แสนบาทกับทั้ง 6 คน ซึ่งอีก 5 คนอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าพบตำรวจ

           ต่อมาเวลา 11.30 น. นายสมเกียรติได้เดินทางไปศาลอาญารัชดาพร้อมตำรวจ เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

           ด้าน พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน ​สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ได้ออกหมายเรียก กับทั้ง 6 คน ซึ่งนายสมเกียรติได้ใช้โฉนดที่ดินไปยื่นประกันตัวในชั้นศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้มีนายภูวดล เพียงคนเดียวที่ส่งหนังสือแจ้งว่าป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ส่วนอีก 4 คน ถ้าภายใน 5 วันไม่เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

 

‘สมเกียรติ’ รับทราบข้อหาคดีบุก ‘เอ็นบีที’ ปี51

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ