ข่าว

ผบช.ก.รู้แล้วใครโกหก ‘หวย 30 ล้าน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.ท.ฐิติราช’ เผยพยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ชัดใครเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง ระบุภาษากายโกหกยาก แต่ยังไม่พบทำเป็นขบวนการ แนะปชช.ดูเป็นกรณีศึกษา

 

          ความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ และนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งวันนี้(13 ก.พ.61)ตำรวจนัดประชุมแนวทางการสืบสวนที่กองบังคับการปราบปราม

          พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวว่า ขณะนี้มีพยานหลักฐานมากพอที่จะชี้ได้ว่าใครคือคนโกหก ใครพูดความจริง ซึ่งหากนักจิตวิทยามองก็จะสามารถตอบได้ทันทีว่าใครมีพิรุธ ต้องสงสัย เพราะภาษากายโกหกได้ยาก แต่ยังไม่พบว่าทำเป็นขบวนการ เพียงแต่เกิดขึ้นในลักษณะคนรู้จักกัน พวกเดียวกัน ช่วยเหลือกัน

          พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบสวนของกองปราบฯที่อาจจะไม่สอดคล้องกับตำรวจภูธรภาค 7 ก็อาจจะเป็นเรื่องของประสบการณ์ทางคดี ไม่อยากให้เกิดการตำหนิเจ้าหน้าที่ ในเชิงลึกยังไม่พบตำรวจหรือระดับยี่ปั้วมาเกี่ยวข้องด้วย พร้อมฝากถึงประชาชนให้ดูเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา ทั้งผู้ซื้อและผู้ที่แฝงตัวจะเลียนแบบพฤติกรรมอ้างสิทธิ์ของผู้อื่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ