ข่าว

เด้ง ‘จราจรบางนา’ ปล่อยจอดรถในที่ห้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ยัวะ ‘จราจรบางนา’ ปล่อยปละละเลยจอดรถในที่ห้าม สั่งเด้ง รอง สว. - สว. ปฏิบัติราชการ ศปก.น.5

 

               12 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย รอง ผบช.น. ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติงานป้องกันปราบปราม กำชับติดตามนโยบายที่มอบและติดตามการทำงานร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล (ผบก.น.1 - 9) สปพ. บก.จร. และผู้กำกับการ (ผกก.) ทั้ง 88 สถานี

               ในที่ประชุมได้มีการนำคลิปวิดีโอการตรวจสอบการกวดขันวินัยจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ สน.บางนา ได้แก่ ถนนอุดมสุข มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ ห้ามจอด 06.00 - 10.00 น. และ 15.00 - 22.00 น. พบว่า มีการปล่อยปละละเลยให้มีการจอดรถในที่ห้ามจอด โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ ได้มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่รับผิดชอบเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่ชั้นประทวน รอง สว. - สว. มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) ทั้งนี้ หากยังพบว่ามีการปล่อยปละละเลยอีกครั้ง รอง ผกก.จร และ ผกก. ต้องโดนด้วย และให้ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รรท.ผกก.สน.บางนา ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้อบกพร่องผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป นอกจากนี้ต้องให้ ผกก.ทั้ง 88 สน. ออกมาโบกรถช่วงเวลารถติดด้วย หากขึ้น ว. ว่ามาปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จริงๆ จะถูกดำเนินการตามระเบียบ

               พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า ข้อสั่งการเพิ่มเติมอย่างกรณีสถิติข้อมูลหมายจับค้างเก่าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของหมายจับที่มีคุณภาพ (ซีซีโอซี) ในเขตพื้นที่ บช.น. ได้สั่งการยกตัวอย่าง สน.ชนะสงคราม มีหมายจับผู้ต้องหาคดี 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 คดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ กลุ่มที่ 2 ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ เช่น ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ กลุ่มที่ 3 ฐานความผิดพิเศษ เช่น ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ คุ้มครองเด็ก กลุ่มที่ 4 คดีที่รัฐเป็นผู้เสียหาย เช่น ยาเสพติด อาวุธปืน และวัตถุระเบิด การพนัน รวมผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมด 100 หมายจับ จะทำการคัดแยกหมายมีคุณภาพที่เป็นผู้ก่อเหตุคดีสำคัญ และขยายผลต่อเนื่อง ยกตัวอย่าง หากมีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ จำนวน 70 หมายจับ อีก 30 หมายจับ ที่ไม่มีคุณภาพจะทำการพักเอาไว้ก่อน

               “โดยการดำเนินการจับกุมตามหมายจับ จะให้เน้นจับกุมผู้ต้องหา 70 หมาย ที่หากในกลุ่มที่ 1 มีหมายจับ 5 หมาย อย่างในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม รอง ผกก.สส. และ สว.สส. พื้นที่ดังกล่าว ต้องรับผิดชอบในการดำเนินการจับกุม 1 หมายจับ และมีการหารือกัน 4 หมาย กับกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (กก.สส.บก.น.1) เพื่อมาช่วยดำเนินการหมายจับที่เหลือ ยกตัวอย่างทำได้ 2 หมายจับ ที่เหลืออีก 2 หมายจับจากทั้งหมด 5 หมายจับ ทางกองบังคับการศูนย์สืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) จะต้องดำเนินการ เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ ทาง บก.สส.บช.น. จะดำเนินการประชุมเพื่อหารือในกรณีดังกล่าวต่อไป”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ