ข่าว

ขโมยเงินรองเจ้าอาวาสหนีไม่รอด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาขออาศัยอยู่วัดกว่า 1 อาทิตย์ ทำตัวดีช่วยดูแลทำความสะอาด วางอุบายบีบนวดให้รองเจ้าอาวาส ก่อนแอบฉกเงินเกือบ 4 หมื่น หลบหนี แต่ไม่รอดชาวบ้านรวบตัวไว้ได้

 

               12 ก.พ. 61  ร.ต.อ.สมบัติ สาละลึก รอง สว.สส. ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งจาก นายจินดา วงศ์เจริญ ไวยาวัจกร วัดบ้านนา ต.บ้านนา ว่า ชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัว นายทองสุข กล่ำทับ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 116 ม.7 ต.ท่าสะเอี้ยน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากขโมยเงินของ พระครูปลัดสมเกียรติ สัทธาธิโก รองเจ้าอาวาสวัดบ้านนา ขณะทำทีเข้ามานั่งคุยตีสนิทแล้วเข้าบีบนวดตามตัวพร้อมบอกให้รองเจ้าอาวาสนอนคว่ำหน้าเพื่อนวดด้านหลัง รองเจ้าอาวาสหลงเชื่อได้ถอดอังสะออกวางไว้ข้างๆ ตัว

               นายทองสุขได้นวดไปเรื่อย แต่ได้ใช้มืออีกข้างล้วงไปในกระเป๋าเสื้อ (อังสะ) ของรองเจ้าอาวาสที่ถอดแขวนแล้วหยิบเงินใส่กระเป๋าจำนวน 35,900 บาท เมื่อหยิบได้สำเร็จก็ทำทีว่านวดเสร็จพอดี โดยบอกกับรองเจ้าอาวาสว่าจะออกไปล้างไม้ล้างมือ

               เมื่อนายทองสุขออกไป รองเจ้าอาวาสเอาอังสะมาใส่ และได้ตรวจดูในกระเป๋ากลับไม่พบเงินแล้ว จึงรีบตามหานายทองสุข แต่ไม่เห็น จึงทราบว่านายทองสุขได้หนีไปแล้ว จึงได้โทรศัพท์ตามนายจินดาให้ช่วยออกตามหา

               ต่อมา ชาวบ้านและนายจินดาพบนายทองสุขเดินอยู่ริมถนนสายบ้านนา - เขาชะเมา ห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร จึงได้ให้ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ ตรวจในตัวพบเงินยังอยู่ครบ

               พระครูปลัดสมเกียรติ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายทองสุขได้ขอเข้ามาอาศัยอยู่ที่วัดนี้ได้ 1 อาทิตย์ ทำตัวดี ช่วยดูแลทำความสะอาดวัดอย่างดี ก่อนหน้านี้เคยบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ระยอง และได้ลาสิกขาบทออกมา ขออยู่ที่วัดนี้ก่อนจะก่อเหตุ ก็ยังได้นั่งพูดคุยกันกับเจ้าอาวาส โดยมีนายทองสุขนั่งอยู่ด้วย จากนั้นก็เข้ามาทำการบีบนวดให้แล้วขโมยเงินไปในที่สุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ