ข่าว

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยายนต์วางระเบิดที่ อ.ยะหริ่ง ส่วนที่ อ.ยะรัง ปั่นจักรยานเข้ามาก่อเหตุ ขณะที่ ผช.ผญบ. อำเภอหนองจิก ถูกยิงบาดเจ็บ

 

               จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พบว่า มีคนร้าย 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ตามกันมา บนถนนหน้าวัง เขตเทศบาลตำบลยะหริ่ง โดย 2 คันแรก ได้นำระเบิดไปวางที่หน้าป้ายโรงเรียนยะหริ่ง ส่วนอีกคันมาจอดบริเวณสามแยกทางจะไปโรงเรียน ห่างประมาณ 80 เมตร และคนร้ายที่ซ้อนท้าย แต่งชุดคล้ายผู้หญิง มีผ้าคลุมแบบมาลายูคลุมปกปิดใบหน้า เมื่อลงจากรถนำระเบิด 2 ลูก มาวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้า 1 ลูก และวางไว้ที่ข้างตู้โทรศัพท์ 1 ลูก จากนั้นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายทั้ง 3 คัน ขับขี่ตามกันมาเส้นทางเดิมหลบหนีไป

               ซึ่งที่ อ.ยะหริ่ง คนร้ายวางระเบิด 4 ลูก คือ ที่หน้าป้ายโรงเรียนยะหริ่ง 2 ลูก และที่สามแยกคู้โทรศัพท์อีก 2 ลูก ซึ่งตรงกับที่มีภาพในกล้องวงจรปิดดังกล่าว

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

 

ขี่จักรยานก่อเหตุวางระเบิด

 

               เมื่อเวลา 10.00 น.  ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี  พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการติดตามคดีความมั่นคง หลังจากประชุมได้ตั้งชุดทำงาน 2 ชุด เป็นชุดสืบสวนและสอบสวน ให้ติดตามคดีคนร้ายลอบวางระเบิดหลายสิบจุดในจังหวัดปัตตานี และให้รายงานผลการติดตามกลุ่มคนร้ายสรุปทุกๆ 3 วัน

               พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า คืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจำนวน 10 กว่าจุดในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.ปัตตานี ในเรื่องของคดียังไม่คืบหน้า เนื่องจากอยู่ระหว่างการติดตามและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่บันทึกภาพกลุ่มคนต้องสงสัย

               ซึ่งจากการลงพื้นที่ติดตามการทำงานและตรวจเยี่ยมทุกจุด ทั้งที่ อ.ยะหริ่ง สายบุรี และ อ.ยะรัง ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่ดูภาพทั้งหมดและรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง คาดว่าจะสามารถระบุกลุ่มคนร้ายได้ชัดเจน เบื้องต้น ภาพที่จับได้เป็นภาพคนปั่นจักรยาน แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อสรุปติดตามคดี

               ส่วนคนร้ายเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ดูจากพฤติกรรมการก่อเหตุ ลักษณะการประกอบระเบิดคล้ายกัน ในเวลาเดียวกัน แต่ไม่ได้หวังเอาชีวิต ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดขนาดเล็ก ซึ่งบางจุดไม่มีประสิทธิภาพ ต้องการให้เกิดเสียงดัง เป็นการก่อกวนเพื่อแสดงพลังบางอย่าง

               ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทราบเบาะแส แต่ไม่ทราบพิกัดที่ชัดเจน จึงได้มีการแจ้งเตือนทุกพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่เองได้ระมัดระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ รอบนี้คนร้ายปฏิบัติการพื้นที่รอบนอกแทนที่จะก่อเหตุในพื้นที่เมืองที่เป็นย่านเศรษฐกิจเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่สามารถป้องกันได้รวดเร็ว จึงมีความเสียหายน้อย

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

 

 

ยิง ผช.ผญบ. อำเภอหนองจิก บาดเจ็บ

 

               เมื่อเวลา 05.50 น.  ร.ต.อ.วิวรณ์ ขุนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนสั้น .38 ยิงชาวบ้านบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนชนบท ม.5 บ้านกูแบกีแย ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก

               ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายอับดุลเลาะ กอและ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก ถูกคนร้ายยิงขณะเดินทางไปกรีดยาง กระสุนถูกบริเวณขา ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.ยะรัง อ.ยะรัง ต่อมาได้ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.ปัตตานี เบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บรู้สึกตัวดี คาดน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าสร้างสถานการณ์

 

 

 

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

ผบ.ตร. สั่งเร่งติดตามคนร้ายบึ้มปัตตานี (อ่านต่อ...)

 

เปิดภาพวงจรปิดคนร้ายลอบวางบึ้มปัตตานี

'อีโอดี' กู้เพิ่ม 'ไปป์บอมบ์' ลอบป่วนปัตตานี (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ