ข่าว

เร่งสอบ ด.ญ. 8 ขวบถูกรุมกระทำอนาจารใน ร.ร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พมจ.เตรียมส่งนักจิตวิทยาพบดูพฤติกรรมเด็กหญิง ป.1 อ้างถูกรุมกระทำอนาจารในห้องน้ำ ร.ร. ญาติเหยื่อ 8 ขวบ ขอย้าย ร.ร. หวั่นถูกแกล้ง ขณะที่ฝ่ายคู่กรณี 3 ด.ช.ปฏิเสธ

 

               12 ก.พ. 61  กรณี นางเอ (นามสมมติ) อายุ 61 ปี ชาวบ้าน จ.อุดรธานี ร้องเรียนขอความเป็นธรรมเรื่องของหลานสาว อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัด ถูกเพื่อนชายร่วมห้อง 3 คน รุมกระทำอนาจารและทำร้ายร่างกาย อวัยวะเพศได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในห้องน้ำของโรงเรียน โดยนางเอแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับเด็กชายทั้ง 3 คน รวมทั้งครูประจำชั้น และ ผอ.โรงเรียน ที่ปล่อยปละละเลยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่เหตุเกิดมานานถึง 4 เดือนแล้ว รวมทั้งเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี

               ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียน เพื่อขอสัมภาษณ์ ผอ. แต่ ผอ.ไม่อยู่ ทราบว่าเดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางดำเนินการในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยใช้ห้องประชุมของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยได้ใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง

               เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี และพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวเด็กไปตรวจหาร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เสร็จแล้ว ย่าและญาติของ ด.ญ. 8 ขวบ มาร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม ให้ตำรวจเร่งรัดคดี จึงได้เรียก ผอ.โรงเรียน ครูประจำชั้น เด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ พร้อมกับให้นักสังคมสงเคราะห์ไปสอบสวนที่บ้านเด็ก และนัดมาไกล่เกลี่ย

               จากการสอบถามญาติเด็กหญิง กล่าวสั้นๆ ว่า จะขอย้ายโรงเรียน ขอไปกินอาหารกลางวันก่อนจะกลับมาให้สัมภาษณ์ ซึ่งหลังจากนั้นนางเอก็หายไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ

               นายพีรพล เปล่งเกียรติคุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จะเรียกเด็กทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งทางโรงเรียน เข้ามาร่วมพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา เพราะว่าเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ต้องให้ทีมสหวิชาชีพเข้ามาร่วมแก้ไข พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมครอบครัวเด็กทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อเยียวยาให้กับฝ่ายเด็กหญิงที่อ้างว่าโดนกระทำ วางกระบวนการแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

               “ขณะยังอยู่ในขั้นตอนของกฎหมายที่จะพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ซึ่งต่างคนต่างก็บอกว่าตัวเองไม่ผิด ส่วนการเยียวยา การดูแลเด็ก คงต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะเร่งสรุปให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ อีกทั้งทางผู้ปกครองของเด็กหญิงมีความประสงค์ที่จะให้เด็กย้ายโรงเรียน เพราะกลัวเด็กจะถูกกระทำ หรือถูกกลั่นแกล้งอีก”

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ