ข่าว

‘ตลก ต๊ะติ๊งโหน่ง คนบ้าหมา’ แจ้งความแอบอ้างเรี่ยไรเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มตลกคนบ้าหมา เข้าแจ้งความ เพจปลอมแอบอ้างเรี่ยไรเงินเลี้ยงหมา 200 ตัว

 

               12 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 14.00 น.  ตลก ต๊ะติ๊งโหน่ง คนบ้าหมา หรือ นายประภาส สีอ่อน อายุ 52 ปี พร้อมชาวคณะได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลียว เข็มวงค์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองเสือ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีที่มีคนทำเพจปลอมตลกคนบ้าหมาออกเรี่ยไรเงิน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงหมาที่เลี้ยงไว้เกือบ 200 ตัว

               ทั้งนี้ นายประภาส กล่าวว่า ตนเองและชาวคณะไม่เคยทำเพจขึ้นมาเพื่อขอเรี่ยไรเงินในการช่วยดูแลหมาที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก แต่จะขอเป็นเพียงอาหารเม็ดหรือเศษอาหารจากโต๊ะจีนที่คณะของพวกตนไปเล่นตลกให้ฟรีไม่เคยขอรับเงินในการบริจาค แต่จะขายเสื้อ LOVE DOG เพื่อนำเงินมาซื้ออาหารเม็ดในการเลี้ยงดูหมาเท่าที่กำลังของพวกเราช่วยกันทำได้ วันนี้ที่มาลงบันทึกประวันไว้ก็เพื่อบอกให้กลุ่มบุคคลที่เอาชื่อของตนเองไปขอเรี่ยไรตามสถานที่ต่างๆ หรือตามเพจปลอมที่เขาทำขึ้นมานั้น ให้ยุติการกระทำ เพราะสิ่งที่เขาทำไปนั้นเป็นการหลอกลวงประชาชนอย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้ตนเองรู้ตัวกลุ่มบุคคลที่กระทำเช่นนี้ แต่ขอให้เลิกการกระทำนั้นเสีย หากยังทำอีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               ตลก ต๊ะติ๊งโหน่ง คนบ้าหมา กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านๆ มา ตั้งแต่ตนเองเลี้ยงหมา ไม่เคยเรียกรับเงินทางเพจในการช่วยดูแลเรื่องอาหารหมา แต่จะบอกเสมอๆ ที่ไปเล่นตลก ถ้าใครจะช่วยบริจาคอาหารเม็ดหรือสิ่งของอย่างอื่น เช่น ปลากระป๋อง ก็ขอให้นำไปบริจาคที่บ้านคลองสิบสี่ ก็มีบ้างบางคนส่วนน้อยที่ต่อว่ามาทางเฟซว่าหากินกับหมา ก็ถือว่าเป็นความคิดส่วนน้อยของคนในสังคมที่ยังไม่มีความเมตตาหมาเหล่านี้ คนใจบุญเท่านั้นที่จะมีความเข้าใจและเมตตาต่อสัตว์และมีความรักให้กับสัตว์เหล่านั้นด้วย ตนเองได้อุทิศแรงกายแรงใจเพื่อช่วยเหลือหมาที่เลี้ยงอยู่ ตลอดจนหมาจรจัดที่พบเห็น ก็จะเก็บมาเลี้ยงให้เขาได้มีอาหารกิน

               ร.ต.อ.เฉลียว กล่าวว่า วันนี้กลุ่มตลกคนบ้าหมาได้มาขอลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ยังไม่ขอดำเนินคดี ซึ่งในครั้งต่อไป หากยังมีกลุ่มบุคคลนำชื่อเขาไปแอบอ้างอีก ก็จะดำเนินคดีตามช่องที่กฎหมายเปิดไว้ต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ