ข่าว

ตั้งข้อหา'อเมริกัน'ต่อย'ออสซี่'ล้มหัวฟาดพื้นดับ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตั้งข้อหาหนุ่มอเมริกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย หลังต่อยออสเตรเลียล้มหัวฟาดพื้นดับ สาเหตุเพราะช่วยสาวไทยถูกบีบคอ

 

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.พ.2561 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกันจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดภายในร้านรูดี้คลับ ซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าในขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

               พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายโจเซ่ มานอล โปลานโก เจอาร์ อายุ 42 ปี สัญชาติอเมริกัน กำลังนั่งดื่มกินอยู่ในบาร์ดังกล่าว เห็นนายรอฟ เบนจามิน แมทริว อายุ 43 ปี สัญชาติออสเตรเลีย กำลังใช้มือบีบคอ น.ส.รุ่งอรุณ แสงสุวรรณ์ แล้วยกขึ้นจนตัวลอย หน้าตาเขียวคล้ำ นายโจเซ่ จึงเข้าไปห้ามปรามจนเกิดการโต้เถียงและทะเลาะวิวาทกัน จังหวะนั้นนายโจเซ่ ได้ใช้หมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าของนายรอฟ จนล้มหัวฟาดพื้นหมดสติ ก่อนที่พลเมืองดีจะช่วยกันนำร่างส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากสมองถูกกระทบกระเทือน ส่วนนายโจเซ่ ไม่ได้หนีไปไหน และเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันเดียวกัน

               เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับส่งตัวฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งนายโจเซ่ ได้ให้การปฏิเสธอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว และไม่ได้ยื่นประกันตัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ทำรายงานไปถึงสถานทูตของทั้งสองประเทศแล้ว และคงต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ