ข่าว

วอนช่วย!! นำศพผัวหนีทัวร์ผูกคอดับที่เกาหลีกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผัวเมียกู้เงินตีตั๋วเป็นนักท่องเที่ยวหนีทัวร์แดนกิมจิแต่ตกอับ เมียกลับบ้านผัวผูกคอตายที่เกาหลี

 

               วันที่ 12 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อน ไม่มีเงินเดินทางไปดูศพสามีที่ประเทศเกาหลี หลังได้รับแจ้งจากสถานทูตเกาหลีว่าสามีผูกคอตายอยู่ริมทาง

               จากการสอบถาม น.ส.ออม วงจันทร์ อายุ 40 ปี กล่าวว่า อยู่กินกับนายวันสิน บุญกลาง อายุ 40 ปี สามีหลายปีมีลูกด้วยกัน 3 คน เมื่อกลางปี 2560 มีคนมาชักชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ด้วยการหนีทัวร์ท่องเที่ยวจึงมีความคิดอยากจะไปหางานเพื่อนำเงินมาสร้างบ้าน จากนั้นตัดสินใจกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) จำนวน 150,000 บาทแบ่งจ่ายค่าแพ็คเกจท่องเที่ยว คนละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือเอาไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ ที่กู้มาวิ่งเต้นก่อนหน้านี้โดยได้บินในนามนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2560 แล้วหนีทัวร์ตามที่นายหน้าแนะนำ โดยมีเงินติดตัวไป 40,000 บาท เพื่อเอาไปเป็นค่าใช้จ่ายอยู่ได้ประมาณ 7 วัน ก็รู้ว่าไม่เหมือนที่ตนเคยฝันไว้ ไม่มีงานทำ ค่าครองชีพสูง ต้องพักโรงแรม รวมถึงอาหารการกินไม่เหมือนเมืองไทย สามีตนเองสงสารจึงให้เดินทางกลับไทย โดยแบ่งเงินให้สามีไว้ใช้ประมาณ 15,000 บาท

               หลังเดินทางมาบ้านก็โทรศัพท์ถามสามีทุกวันถึงชีวิตความเป็นอยู่ และได้รับคำตอบว่า ได้ทำงานแต่ไม่ได้เงิน เพราะนายจ้างทราบว่าเป็นคนหนีเข้าเมือง ต้องอดมื้อกินมื้อ เงินที่ให้มาก็ร่อยหรอ และอยากกลับบ้าน รู้สึกสงสารสามีแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะไม่มีเงินค่าตั๋วเดินทางกลับ

               ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.61 ได้รับโทรศัพท์จากสถานทูตเกาหลี ว่าสามีผูกคอเสียชีวิตริมทางที่ประเทศเกาหลี ครอบครัวตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะครอบครัวก็กำลังหาทางกู้เงินนอกระบบเพื่อส่งไปให้สามีเป็นค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับไทยแต่ไม่คาดคิดว่าสามีจะชิงผูกคอตายก่อน

               น.ส.ออม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ครอบครัวหมดแล้วทุกสิ่ง ขาดหัวหน้าครอบครัว ทั้งยังมีหนี้สินที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ ซ้ำมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน ที่สำคัญตอนนี้อยากจะนำศพสามีกลับมาฌาปนกิจศพที่บ้านก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ล่าสุดได้มีคนไทยที่มีสามีอยู่ประเทศเกาหลีติดต่อมาเดินเรื่องช่วย นำศพสามีกลับไทยก็รู้สึกมีความหวังมากขึ้นเพราะอย่างน้อยก็ยังได้นำศพกลับมาทำบุญที่บ้าน

               ทั้งนี้ น.ส.ออม ได้ฝากเตือนคนไทยคิดว่าจะไปทำงานต่างประเทศด้วยวิธีหนีทัวร์ หรือผิดกฎหมายต่างๆ ว่าไม่เป็นไปอย่างที่คิดแน่นอนจากที่วาดฝันไว้สวยหรู สุดท้ายคือนรกดีๆ เพราะยังมีคนไทยในเกาหลีอีกจำนวนมาก ที่กำลังลำบากถูกนายจ้างกดขี่ข่มเหง เพราะเป็นบุคคลเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ