ข่าว

แห่โลงศพ! ขอความเป็นธรรมสาวซ้อนจยย.ตกถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่และญาติแห่โลงศพประท้วงหน้าศาลากลางราชบุรี ขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว

 

               จากคดีที่นางสาวศรัญญา สังข์สุข อายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกถนนไปชนต้นไม้ข้างทาง ทำให้นางสาวศรัญญา ซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาเสียชีวิต ส่วนนายวุฒิกร ผาคำมาส อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และในที่เกิดเหตุยังพบถุงแบบปิดสีน้ำเงินบรรจุยาบ้าจำนวนหนึ่งตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดที่บริเวณถนนสายหัวไผ่-น้ำพุ หมู่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ทางญาติของผู้ตายไม่เชื่อว่าผู้ตายกับผู้ได้รับบาดเจ็บจะมียาเสพติด และไม่ใช่เหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกถนนจนชนต้นไม้ตาย จึงได้มาร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี ไว้แล้ว

               ในวันนี้ (12 ก.พ.61) เวลา 11.30 น. นางสาวกวินนา เกิดช่วง อายุ 39 ปี แม่ของผู้ตายพร้อมกับญาติๆ ได้เดินทางมาที่หน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกับนำโลงศพและมีป้ายข้อความ “แม่ตายไปแล้วหนูจะอยู่ยังไง แม่ดับอนาถแล้วลูกจะอยู่กับใคร” เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้ตายมาด้วย

               แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้มาร้องขอความเป็นธรรมในคดีนี้ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และล่าสุดได้รับแจ้งว่า ทนายความคนที่รับเรื่องว่าความให้ก็มาประสบอุบัติเหตุขับรถตกน้ำเสียชีวิต เหตุท้องที่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี เมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้หลายคนเริ่มกลัวกันแล้วว่าขนาดทนายความที่รับว่าความให้ยังต้องมาจบชีวิต แล้วพวกเราจะเหลืออะไร ผ่านกว่า 10 วันแล้ว คดียังไม่มีอะไรคืบหน้า

               ต่อมานายวิสิษฐ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนรัช สอนกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้ลงมารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว พร้อมได้นำเอกสารคำสั่งลงนามของนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีคำสั่งหลังมีการยื่นร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมก่อนหน้านี้ ให้สืบสวนเรื่องราวและให้ความเป็นธรรมกับคดีนี้และคุ้มครองผู้ร้อง และให้ตำรวจเร่งรัดในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้ อีกทั้งให้รายงานผลทราบภายใน 7 วัน อย่างไรก็ตามทางรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เสนอที่จะประสานทนายความอาสาจากสำนักงานอัยการมาช่วยว่าความในคดีดังกล่าวให้

               ด้าน พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี กล่าวว่า เรื่องนี้ทางญาติของผู้ตายได้มาร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และให้มีการตรวจดีเอ็นเอของกลางในที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ดำเนินการตามระเบียบแล้วตั้งแต่วันแรก ส่วนในประเด็นที่ 2 ที่ข้าราชการตำรวจทั้ง 5 นายที่ได้ดำเนินการเข้าจับกุม ทางญาติได้ร้องขอให้ออกจากพื้นที่ ตนจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และประเด็นสุดท้ายที่ร้องขอคุ้มครองพยาน ทางตำรวจก็ยินดี เนื่องจากทางเรามีระเบียบรองรับไว้อยู่แล้ว ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 คน ทางเราก็ยินดีที่จะทำการสอบสวนให้เกิดความกระจ่างกับสังคมให้รับทราบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ