ข่าว

ปาระเบิดเพลิง! ถล่มบ้านนายทหารนอกราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือมืดปาระเบิดเพลิง 5 ลูก กะถล่มบ้านนายทหารนอกราชการ คาดฝีมืออดีตคนชิดใกล้ลูกสาวหึงหวง

 

               เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 ก.พ.61 ร.ต.อ.จักราธร ตันบุราวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุลอบปาระเบิดเพลิงใส่บ้านเลขที่ 83 ม.2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ขอให้ไปตรวจสอบ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านมีถุงน้ำมันเบนซินจำนวน 3 ถุง ตกกระจายบริเวณลานหน้าบ้าน ส่วนอีกถุงถูกไฟไหม้แล้ว พบ จ.ส.อ.จรัญ วงศ์ปินตา อายุ 58 ปี นายทหารนอกราชการ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว รอให้ปากคำด้วยท่าทีวิตกกังวล

               จ.ส.อ.จรัญ ให้การว่า ปกติบ้านหลังดังกล่าวจะมีตนเอง ภรรยาและลูกชายอาศัยอยู่ นานๆ ทีจึงจะมีลูกสาวและหลานชายมาพักด้วย และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางกับใครเลย ก่อนที่จะเจอระเบิดเพลิงตนได้เปิดประตูหน้าบ้านตามปกติ ได้กลิ่นน้ำมันเบนซินและกลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินตามกลิ่นไปจนพบถุงน้ำมันดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่าคนร้ายน่าจะอาศัยจังหวะที่วัดในชุมชนมีงานรื่นเริง อาศัยเสียงงานวัดกลบเสียงรถจักรยานยนต์ แล้วโยนถุงน้ำมันเบนซินเข้าไปในบ้าน แต่โชคดีถุงน้ำมันแตกเพียง 1 ถุง ส่วนอีก 3 ถุงไม่แตก จึงไม่เกิดความเสียหายใดๆ

               ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากอดีตคนใกล้ชิดของลูกสาวที่มักจะแสดงอาการหึงหวงบุตรสาวถ้ากลับมานอนที่บ้าน ซึ่งเคยมีพยานเห็นว่าอดีตคนใกล้ชิดลูกสาวมักจะมาป้วนเปี้ยนแถวหน้าบ้านทุกครั้งเมื่อบุตรสาวตนเองมานอนที่บ้าน

               ด้าน ร.ต.อ.จักราธร กล่าวว่า จะนำข้อมูลที่สอบสวนทั้งหมดไปประมวลผล หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และติดตามผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนเพื่อหาคนผิดนำตัวมารับโทษต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ