ข่าว

ตร.191 สกัดจับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง102ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 จับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง 102 ราย ยึดรถจยย. 79 คัน แถมยังตามรวบอีก 2 ขาโจ๋ เจ้าของเพจ-ไลฟ์สด ชักชวนวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถ

 

              บก.น.2 - เมื่อเวลา 03.00น. วันที่10 ก.พ.2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สปพ.และบก.น.2 ร่วมแถลงผลการจับกุมนายบอล(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่4/2561 ลงวันที่7 ม.ค. 2561 ในข้อหา”เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจยย. โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณตลาดนัดทวีทรัพย์ ถนนร่มเกล้า แขวงร่มเกล้า เขตมีนบุรี กทม. และนายสัมพันธ์ แย้มมีเชาว์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ที่จ.125/2561 ลงวันที่8ม.ค. 2561 ในข้อหา”เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่ซ.กิ่งแก้ว33 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

              พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ต้องการปราบปรามเยาวชนที่มักจะรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะยามวิกาลรวมทั้งก่อความวุ่นวายให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งในวันนี้มีการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถบนทางสาธารณะในพื้นที่บก.น.2 ได้ผู้ต้องหา จำนวน 102 คน เป็นเยาวชน จำนวน 53 คน และอายุเกิน 18 ปี จำนวน 49 คน โดยสามารถตรวจยึดรถจยย.ได้จำนวน 79 คัน ผลการตรวจปัสสาวะ พบจำนวน 3 ราย ที่มีสารเสพติดในร่างกาย

 

              “ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่บก.น.2 ว่าบริเวณถนนวิภาวดี และถนนสรงประภา มักมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันใช้รถจยย.ขับขี่ บนท้องถนนในยามวิกาล ซึ่งก่อความเดือดร้อนและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ในวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมดังกล่าว” รอง ผบช.ทท. กล่าว

 

              ทางด้าน พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า การจับกุมเจ้าของเพจทั้ง 2 รายได้นั้น เป็นผลจากการจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่บก.น.3 ซึ่งผลจากการสอบถามเด็กแว้นที่สามารถจับกุมได้ให้การว่า ได้มีการนัดผ่านเฟซบุ๊กทั้ง 2 เพจ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน จนทราบว่านายบอลเป็นเจ้าของเพจ”รถซิ่ง ร่มเกล้า” ซึ่งมีผู้ติดตาม 1,000 คน และนายสัมพันธ์ เจ้าของเฟสบุ๊ก”ไม่ได้เหลือ แต่เบื่อบ่อย (สจ กิ่งแก้ว) มีผู้ติดตาม 2,300 คน โดยทั้ง 2 เพจมีพฤติการณ์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัว และแข่งรถจยย.กันบนทางสาธารณะ ก่อนจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับ ก่อนจะเข้าทำการจับกุม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแกนนำเด็กแว้นได้ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นรายที่ 58 และ59 ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีดำเนินคดีต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ