ข่าว

อีโอดีเก็บกู้ ‘ไดนาไมต์’ ทิ้งป่าหญ้าใกล้คาแคร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถเก็บขยะพบวัตถุคล้าย ‘ไดนาไมต์’ ทิ้งป่าหญ้าใกล้คาแคร์ รีบแจ้ง ตร.ตรวจสอบ อีโอดี เก็บกู้พบทำเลียนแบบระเบิด เช็กวงจรปิดหาตัวคนนำมาวาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

               9 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  พ.ต.ต.ชัยมงคล จันทพรม สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางทิ้งไว้ป่าหญ้าข้างร้านคาร์แคร์ และอู่ทำสีรถยนต์ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายลวด ประมาณ 100 เมตร ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่อีโอดีเดินทางเข้าตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้างมีต้นหญ้าขึ้นอยู่ด้านข้างใกล้ร้านคาร์แคร์ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไดนาไมต์เป็นท่อนกลมเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 10 นิ้ว สีน้ำตาล จำนวน 5 แท่ง มัดรวมกันด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำ และมีสายไฟโยงเข้ากับแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์วางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์มาล้อมเอาไว้ พร้อมกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ

               ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ หรือ อีโอดี ได้เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว ก่อนพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดปลอม ทำด้วยกระดาษโปเกนสีน้ำตาลพันทับท่อยางน้ำสีดำสภาพเก่า จำนวน 5 แท่ง และใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำพันติดกันทั้ง 5 แท่ง โดยมีสายไฟสีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียว ใส่สลับหัวท้ายของแท่งกระดาษดังกล่าวไปมา ก่อนที่ปลายสายจะไปต่อเข้ากับแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ คล้ายระเบิดไดนาไมต์ แต่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟ และไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

               จากการสอบถาม นายประเสริฐ เจนการ อายุ 56 ปี คนขับรถเก็บขยะ ซึ่งเป็นคนพบวัตถุดังกล่าวเป็นคนแรก กล่าวว่า ก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าว ตนได้เข้าไปยืนปัสสาวะในป่าหญ้าดังกล่าว และกำลังจะเดินกลับ ได้พบวัตถุดังกล่าววางอยู่ เห็นคล้ายกับระเบิดในภาพยนตร์ จึงได้รีบวิ่งออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าวัตถุดังกล่าวน่าจะเป็นพวกวัยรุ่นที่คึกคะนองทำขึ้นมา และนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อตรวจหาคนที่นำวัตถุดังกล่าวมาวางทิ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ