ข่าว

"ทนาย ร.ต.ท.จรูญ"นำพยาน2ปากพบกองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนาย ร.ต.ท.จรูญ" หอบหลักฐาน พยานบุคคล 2 ปาก มอบ"ผู้การกองปราบ"พยานรายแรกคนใกล้ชิดคู่กรณี อีกคนเป็นขรก.ศาล มั่นใจหักล้างพยาน40ปาก"ครูปรีชา"ได้ทั้งหมด

 

           9 ก.พ. 2561 เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อนำหลักฐานในทางคดีมามอบให้ ประกอบด้วย พยานบุคคล และข้อความบทสนทนาในการแชทไลน์ระหว่างนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ แม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่กับลูก เพื่อนำไปใช้ประกอบพิจารณาคดี

        นายษิทรา เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อมอบพยานหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนของกองปราบฯ นำไปใช้สมทบกับหลักฐานที่ตำรวจมี เพื่อใช้ตรวจสอบหาว่าใครคือเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านตัวจริง โดยพยานหลักฐานในส่วนที่ 1 ก็คือพยานบุคคลที่ทีมทนายความและลูกความของตน สามารถหาไปหาเพิ่มเติมมาได้ จำนวน 2 ปาก ซึ่งข้อมูลที่สามารถเปิดเผยได้ก็คือ

 

\"ทนาย ร.ต.ท.จรูญ\"นำพยาน2ปากพบกองปราบ

        "พยานรายนี้เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายปรีชา และอีกคนเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม โดยพยานทั้งสองคนนี้จะให้ข้อมูลที่สามารถหักล้างกับพยานบุคคลทั้ง 40 ปากของฝั่งนายปรีชาได้ทั้งหมด แต่บุคคลดังกล่าวจะเป็นใครนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี ส่วนหลักฐานอีกส่วนหนึ่งเป็นบันทึกข้อความบทสนทนาของนางรัตนาภรณ์ กับลูก ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ที่มีการระบุเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ว่ายังไม่ทราบว่าใครคือเจ้าของลอตเตอรี่ดังกล่าว ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การก่อนหน้านี้ที่ว่า ทราบว่าใครถูกลอตเตอรี่ตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.2560 ซึ่งจะถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะบอกได้ว่านางรัตนาภรณ์ นั้นไม่ได้พูดความจริง"นายษิทรา กล่าว

         นายษิทรา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา ข่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ได้เปิดเผยคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่างปรีชากับนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ในทำนองว่านางรัตนาภรณ์แสดงความดีใจที่นายปรีชาที่ถูกรางวัลดังกล่าว แต่นายปรีชากลับตอบว่าไปซื้อสลากอีกเลขหนึ่งและไม่ได้ถูกรางวัล โดยคลิปเสียงดังกล่าวทางทีมทนายความและลูกความได้ติดตามรับฟังแล้ว ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคลิปดังกล่าวเป็นพยานหลักฐานก็จะถือได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก

          นายษิทรา  กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเกรงว่าคลิปเสียงดังกล่าวจะถูกหักล้างในชั้นศาลว่า เป็นหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบนั้น เบื้องต้นทราบว่า คลิปเสียงดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถกู้ได้จากโทรศัพท์มือถือของนายปรีชา หรือนางรัตนาภรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมสืบสวนของบช.ก. ได้ขออนุญาตนำโทรศัพท์มือถือของนายปรีชา, นางรัตนาภรณ์, และร.ต.ท.จรูญไปทำการตรวจสอบ ซึ่งทุกคนก็อนุญาตให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบได้ จึงถือว่าเป็นหลักฐานที่ได้มาอย่างถูกต้อง และได้รับอนุญาตจากเจ้าของโทรศัพท์มือถือแล้ว ไม่ได้เป็นการดักฟังทางโทรศัพท์อย่างที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และถือเป็นหลักฐานที่มีความน่าเชื่อถือ

          นายษิทรา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับครูปรีชาและพวกหรือไม่นั้น คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบทำการสรุปสำนวนส่งเสียก่อน เนื่องจากภายหลังจากที่ได้เข้าพูดคุยกับทาง พล.ต.ต.ไมตรี นั้น ทราบว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์คดีดังกล่าวน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ถึงจะสามารถบอกได้ว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มของครูปรีชากลับหรือไม่ แต่เบื้องต้นตนเชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ซึ่งในส่วนนี้คงต้องให้ทางกองปราบฯเป็นผู้ตรวจสอบและสาวถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

       “นอกจากนี้ยังทราบอีกว่าทางกองปราบได้มีการสืบหาเบาะแสและรวบรวมพยานหลักฐานมาก่อนหน้านี้แล้วและได้มีการส่งมอบให้กับทาง บช.ภ.7 แต่กลับไม่มีการนำมาใช้ในการพิจารณา ซึ่งทาง พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผบช.ภ.7 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว กลับให้น้ำหนักในพยานบุคคล แต่ทางกองปราบฯให้น้ำหนักไปที่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก”นายษิทรา กล่าว

 

\"ทนาย ร.ต.ท.จรูญ\"นำพยาน2ปากพบกองปราบ

        ด้าน ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องตนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ แต่ภายหลังจากที่ได้พูดคุยและนำหลักฐานมามอบให้กับทางผู้การกองปราบฯ ก็ทำให้ยิ่งสบายใจขึ้น ส่วนหากผลการพิสูจน์ออกมาแน่ชัดแล้วว่าตนคือเจ้าของลอตเตอรี่ ตัวจริง ตนจะนำเงินรางวัลบางส่วนไปทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้ที่คิดไม่ดีกับตน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ