ข่าว

ยังไม่มีการเอาผิดกับ "หน.วิเชียร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า ยืนยันยังไม่มีการเอาผิดกับ "หน.วิเชียร" กรณีไม่เก็บค่าธรรมเนียมแก๊งล่าเสือดำ ส่วนงาช้าง"เปรมชัย"ใช้เวลาตรวจสอบ 7-15 วัน  

 

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงการสรุปการเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ของคณะนายเปรมชัย กรรณสูต เมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 

         นายสมโภชน์ กล่าวว่า ในขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทุกฝ่ายพยานหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะด้านตำรวจหรือด้านกรมอุทยานก็ตาม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ หัวหน้าวิเชียร หรือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ก็ได้เข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็มีข่าวในโซเชี่ยลออกมาว่า จะมีการเอาผิดกับหัวหน้าวิเชียรและคณะ ต่างๆ นาๆ ขอเรียนว่าเราเข้าใจในสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ดี แต่เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัย  ทางกรมอุทยานก็ได้ตั้งคณะกรรมการฯ ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุก ๆ ประเด็น ยังไม่มีการปลดใครออก ไม่อยากให้ประชาชนเข้าใจผิด นั้นคือรายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด

ยังไม่มีการเอาผิดกับ "หน.วิเชียร"

นายสมโภชน์  มณีจันทร์

             นายสมโภชน์  กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม  ทางตนไม่ทราบว่า  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. มีหนังสือให้แจ้งความจริงหรือไม่ เพราะตนยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว เห็นแต่ทางสื่อเท่านั้น สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินการสืบสวน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำงาน

          นายสมโภชน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเข้าพื้นที่เป็นการมอบอำนาจตามลำดับชั้น แต่ถ้าหากจะไปพักค้างคือจะต้องเป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่บ้านโปร่ง แต่การละเว้นค่าธรรมเนียมนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรณีของของ นายเปรมชัย เป็นการเข้าไปพักค้างคืน จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ และการอนุญาตเป็นได้ทั้งทางวาจา หรือหนังสือก็ได้ ซึ่งจากหนังสือที่ นายเปรมชัย กล่าวอ้างก็อาจจะเข้าใจว่าเป็นการขออนุญาตเสร็จสิ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม การแจ้งด้วยวาจาจะกระทำต่อเมื่อมีการขอกระชั้นชิด และต้องแน่นใจว่าสามารถออกหนังสือได้ จึงอนุญาตได้ด้วยวาจา 

 

ยังไม่มีการเอาผิดกับ "หน.วิเชียร"      

          “สำหรับงาช้างที่บ้านของ นายเปรมชัย ได้ยื่นขึ้นทะเบียนแล้วแต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบว่าตรงกับที่ยื่นมาหรือไม่ โดยใช้เวลาประมาณ 7-15 วัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถืงเป็นบทเรียนของทุกฝ่าย ว่าต่อไปจะต้องมีการระมัดระวังให้มากขึ้น ว่าจุดไหนเข้าได้และจุดไหนเข้าไม่ได้” โฆษกระบุ 

----------//--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ