ข่าว

'หน.วิเชียร' แจ้งจับ 'เปรมชัย' ติดสินบน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ปปป. ย้ำ หน.วิเชียร แจ้งข้อหาติดสินบน “เจ้าสัวเปรมชัย” แล้ว หลังเอ่ยปากจะให้สิ่งตอบแทน

 

               จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมพวก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละก่อนถลกหนัง พร้อมทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งนั้น

               เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 9 ก.พ.61 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. ว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ มีการพยายามเสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัววันเกิดเหตุ เบื้องต้นทาง บก.ปปป. ทำการรับแจ้งความ และสอบปากคำนายวิเชียร พร้อมนำหลักฐานซีดี 1 แผ่น มาให้เจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้เปิดดูว่าเป็นหลักฐานอะไร หลังจากนี้จะรายงานไปยัง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาให้ทราบ เพื่อขออนุมัติให้ทำคดีนี้ตามขั้นตอน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ บก.ปปป. เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยพงษ์ เสียมสกุล รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ข้อหาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่

               รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายวิเชียร ได้แจ้งพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น. วันที่ 5 ก.พ.61 ระหว่างออกตรวจท้องที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจบุรี เจอแคมป์ที่พักแรมของนายเปรมชัย ที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยพบซากสัตว์ อาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก โดยระหว่างควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา นายเปรมชัย มีการพยายามเจรจาติดสินบนกับเจ้าหน้าที่ โดยพูดว่า มีหนทางที่จะช่วยได้ไหม อยากได้อะไรผมก็จะให้ จะให้นาย น. (นามสมมติ) โทรมาเจรจา จึงเห็นว่าเป็นการพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

 

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวัฒน์” ย้ำ เสียงคลิปลับ ไม่มี "เปรมชัย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ