ข่าว

ลุยตรวจ!! ร้านอาหารป่ากาญจบุรี ยึดเนื้อต้องสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.สั่ง จนท.ลุยตรวจร้านอาหารชื่อดังเมืองกาญจน์หลังทราบข้อมูลว่า เสี่ยเปรมชัย ไปซื้อก่อนเข้าทุ่งใหญ่

 

               วันนี้ 8 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปี ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมนายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี นายธานี ทุมมาศ อายุ 56 ปี และนางนที เรียมแสน อายุ 43 ปี ที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทเสือดำ ไก้ฟ้า โดยถูกจับกุมพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

               ภายหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ทราบว่า ก่อนที่คณะของนายเปรมชัย จะเดินทางไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น ได้ไปซื้ออาหารสดประเภทเนื้อที่ร้านอาหารเก้าทัพ แกงป่า ตั้งอยู่ถนนสายลาดหญ้า-เอรารัณ เลขที่ 68/1 หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เชื่อได้ว่าร้านดังกล่าวอาจจะเป็นร้านอาหารที่ขายของป่าให้กับนายเปรมชัย กับพวก

               ดังนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงประสาน พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ปทส.ภ.7 พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้สั่งการให้ พ.ต.ท.รัชพล กิตติคุณชนก หัวหน้าชุด ปทส.(จังหวัดกาญจนบุรี , สุพรรณบุรี) ชุดปฎิบัติการ ปทส.หลัก ภ.7 ร่วมกับ นายสิขกพงษ์ กระแจะจันทร์ หน.สายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า ร.ต.ท.สุวัฒน์ ห้วยหงษ์ทอง รอง สว.กก.5 บก.ปทส.และกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 ภาคกลาง (สปป.1 ภาคกลาง) นำกำลังไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

               เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายสมโชค โบศรี อายุ 58 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุการมา ซึ่งนายสมโชค ก็เข้าใจ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบเนื้อสัตว์เก็บเอาไว้ในถุงพลาสติกแช่แข็งอยู่ภายในตู้ที่อยู่ด้านหลังของร้าน นอกจากนี้ยังมีไก่ และนาคหญ้ารวมอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยเอาไว้ว่าเนื้อที่พบคือ เนื้อกวาง และอาจจะเป็นกวางป่า แต่เจ้าของร้านแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นกวางรูซ่า ส่วนไก่ที่พบ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยเอาไว้ก่อนว่าน่าจะเป็นไก่ป่า แต่เจ้าของร้านก็ได้แจ้งว่า เป็นไก่แจ้

               ดังนั้นเพื่อพิสูจน์ทราบ คณะเจ้าหน้าที่จึงมอบหมายให้นายสิขกพงษ์ กระแจะจันทร์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า อุทยานสมเด็จพระศรีนครินทร์ นำตัวอย่างชิ้นเนื้อทุกชนิด ส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อพิสูจน์ตรวจสอบหาชนิด คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ