ข่าว

‘ศรีวราห์’ จ่อสอบจนท.ป่าไม้บ่ายวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.ปทส. เผย ‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ จ่อสอบเจ้าหน้าที่ป่าไม้บ่ายวันนี้ หากพบมีเอี่ยว ‘เปรมชัย’ ล่าสัตว์แจ้งข้อหาทันที เร่งตรวจดีเอ็นเอ ‘งาช้าง’ เป็นของไทยหรือไม่

 

           จากกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย และพวก ตั้งแคมป์ภายในป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร พบอาวุธปืนและซากสัตว์ป่าสงวน นั้น

           วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส. เปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้จะมีการประชุมคดีดังกล่าวโดยได้เชิญเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าเวรระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ จะต้องเข้าให้ปากคำด้วย ส่วนประเด็นการสอบปากคำเบื้องต้น คือการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหากมีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็จะแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งหากพบประเด็นความผิดอื่นใดของนายเปรมชัย ก็เตรียมจะแจ้งข้อหาเพิ่มด้วยเช่นกัน

           ส่วนเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่มีการค้นบ้านของนายเปรมชัย ที่ซอยศูนย์วิจัย 3 เขตบางกะปิ แล้วพบอาวุธปืน และงาช้างนั้น จากการตรวจสอบพบว่างาช้างมีใบขออนุญาตการครอบครอง แต่ไม่มีเอกสารยืนยันว่าเป็นงาช้างของประเทศใด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งหากเป็นของประเทศไทย ถือว่าไม่มีความผิด

           ทั้งนี้ สำนวนคดีดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สภ.ทองผาภูมิ รับผิดชอบคดีอยู่ ยังไม่มีคำสั่งจากระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้โอนคดีมาให้ส่วนกลางรับผิดชอบ ดังนั้นขณะนี้ ตำรวจ ปทส. ทำหน้าที่เพียงสนับสนุน ตามที่ สภ.ทองผาภูมิ ร้องขอ

           อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการประชุมหารือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงความคืบหน้าของคดีด้วย โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม

 

‘ศรีวราห์’ จ่อสอบจนท.ป่าไม้บ่ายวันนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ