ข่าว

จับเหล้าปลอมยี่ห้อดังซุกบ้านย่านบางขุนเทียน-บางแค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ-ทหารบุกจับสุราปลอมเครื่องหมายการค้า เช่าบ้านย่านบางขุนเทียน-บางแค ผสมใส่บรรจุภัณฑ์ปลอมเป็นเหล้ายี่ห้อดังจากต่างประเทศ อ้างรับจ้างนายทุนชาวไต้หวันผลิต

 

               7 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ สน.ท่าข้าม  พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.รัตน์เกล้า อาณานุการ พ.ต.ท.สุรพงษ์ เผ่าภูธร สวป.สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส. ร.29 พัน 3 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายวสันต์ โหมกกุฬา อายุ 41 ปี น.ส.สะไมพร ศิริลาภ อายุ 30 ปี และ น.ส.มาลา มัสธรรม อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง สุราต่างประเทศที่บรรจุกล่องเพื่อรอจำหน่าย รวมทั้งอุปกรณ์การผลิต ประกอบด้วยสุราปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อที่หนึ่ง 1 ลิตร 166 ขวด สุราปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อที่สอง 1 ลิตร 8 ขวด ไวน์ปลอม 36 ขวด จุกขวดไวน์ยี่ห้อที่หนึ่ง จำนวน 1,075 อัน จุกขวดไวน์ยี่ห้อที่สอง จำนวน 1,075 อัน สติกเกอร์ปิดลังที่มีเครื่องหมายการค้ายี่ห้อที่หนึ่ง 43,186 ชิ้น สติกเกอร์ปิดลังที่มีเครื่องหมายการค้ายี่ห้อที่สอง 9,900 ชิ้น สติกเกอร์ติดขวดที่มีเครื่องหมายการค้าไวน์ยี่ห้อที่หนึ่ง 10,910 ชิ้น สติกเกอร์ติดขวดที่มีเครื่องหมายการค้าไวน์ยี่ห้อที่สอง 3,710 ชิ้น บล็อกสกรีนกรมสรรพสามิต 4 อัน และอุปกรณ์ในการผลิตอีกเป็นจำนวนมาก

               สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการประสานจาก นายภควรรธก์ ศรสำราญ ผู้รับมอบอำนาจจากทางบริษัท ดิอาจีโอ แบรนด์ส บี.วี. ว่า บ้านเลขที่ 119/75 หมู่บ้านคาซ่าวิลล์ ซอยเทียนทะเล 7 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เป็นสถานที่ผลิตสุราปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรุดเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบนายวสันต์ รับเป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วน น.ส.สะไมพร และ น.ส.มาลา มีหน้าที่จัดส่งสินค้าแก่ผู้ที่มารับสุราในบ้าน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ท่าข้าม

               นายวสันต์ ให้การรับสารภาพว่า บ้านหลังเกิดเหตุมี นายอั้ง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เป็นผู้เช่า โดยตนทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับนายอั้ง และเป็นผู้เฝ้าบ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 2 เดือน ส่วน น.ส.สะไมพร และ น.ส.มาลา มารับจ้างทำงานเป็นแม่บ้านได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เมื่อมีลูกค้ามารับสินค้าก็จะช่วยขนขึ้นรถเพียงเท่านั้น จนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

               ขณะเดียวกัน พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม นำกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส. ร.29 พัน 1 กรมทรัพย์สินทางปัญญา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 62 ภายในซอยเพชรเกษม 69 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ซึ่งลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ก่อนควบคุมตัว น.ส.เครือ ศิริลาภ อายุ 40 ปี ทำหน้าที่บรรจุสุราต่างประเทศ น.ส.บัว ศิริลาภ 40 ปี และ น.ส.วิไลรัก ศิริลาภ 30 ปี ทั้งคู่ทำหน้าที่ล้างบรรจุภัณฑ์ ก่อนตรวจค้นพบสุราติดฉลากยี่ห้อจากต่างประเทศ ยี่ห้อดังบรรจุใส่ขวด จำนวนกว่า 60 ลัง ขวดสุราเปล่า ลังสุราต่างประเทศ เครื่องบรรจุ เครื่องพิมพ์ฉลากยี่ห้อ และฝาขวดสุราอีกเป็นจำนวนมาก

               สอบสวน น.ส.เครือ ให้การว่า เป็นผู้ทำหน้าที่ผสมและบรรจุใส่ขวด โดยมีนายทุนชาวไต้หวันเช่าบ้านหลังเกิดเหตุมาประมาณ 3 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้นายทุนเคยผลิตเหล้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ขาดทุนและไม่ติดตลาด จึงได้นำเหล้าหนีภาษีจากทางใต้มาผสมและใส่บรรจุภัณฑ์ปลอมเป็นเหล้าดังจากต่างประเทศ ก่อนนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งจะมีคนมารับต่อไปอีกทอดหนึ่ง

               พ.ต.อ.อชิรวิทย์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าจับกุมพบผู้ต้องหา 3 คน กำลังบรรจุ และปลอมแปลงฉลาก ส่วนเรื่องนายทุนหรือเจ้าของที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดก่อนแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ร.บ.สุรา พ.ร.บ.กรมศุลกากร ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปลอม หรือหลอกลวงผู้บริโภค ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ