ข่าว

คุมตัวคนร้ายยิงตำรวจชลบุรีดับ ทำแผน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี คุมตัวคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

               จากกรณีเกิดเหตุ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนนายศุภสิทธิ์ หม่องเลี้ยง อายุ 37 ปี ตำรวจอาสา ชุดปราบปรามพิเศษ ถูกยิงเข้าหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าระงับเหตุ นายนิรุตต์ จิตหมั่น อายุ 39 ปี เมาสุราแล้วคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืน บริเวณบ้านเลขที่ 207/275 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

               ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม พร้อมกำลังตำรวจกว่า 30 นาย ควบคุมตัว นายนิรุต มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

               จุดแรกคือ บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา จากนั้นตำรวจนำนายนิรุตต์ ไปยังจุดที่สอง ภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาวิ่งเข้าไปหยิบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาถูกส่งไปยัง สภ.หนองขาม เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดชลบุรีฝากขังวันนี้ อย่างไรก็ตามบรรยายกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์แต่อย่างใด

               พ.ต.อ.เมฒาวิศ กล่าวว่า ในเรื่องของคดีความ ตอนนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ผู้ต้องหาให้การว่าป้องกันตัว ในส่วนของการเยียวยาผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีสวัสดิการให้เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท และได้เลื่อนชั้นยศ เป็น พล.ต.ต. อีกทั้งทายาทของผู้เสียชีวิต จะได้เข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้แล้วจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็จะมีมาตรการทบทวนยุทธวิธี เพราะในครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ